Giáo dục

Hàng loạt học sinh đau bụng sau bữa trưa: Phụ huynh tố trường nói sai

Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Xuân Bắc thông tin rằng ngày 30/1, trường chỉ có 17 học sinh bị đau bụng, đi ngoài sau khi ăn bữa trưa tại trường.

Thông tin với báo chí ngày 2/4 về việc học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài sau khi ăn bán trú tại trường, bà Đỗ Thị Tố Nga, Hiệu trưởng trường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 30/1, trường có 17 học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa sau khi ăn bán trú

"Phòng y tế quận, trung tâm y tế quận và lãnh đạo phường đã đến trường làm việc và kiểm tra bữa an bán trú, ngay sau khi nhận phản ánh của phụ huynh rằng các con có biểu hiện đau bụng đi ngoài từ tối ngày 29/3. Bữa ăn trưa ngày 29 gồm có bún giò gà. Bữa chiều gồm có bánh kem Hải Hà, sữa học đường. Nhà trường cũng đã báo cáo quy trình và tình hình sức khỏe học sinh, niêm phong mẫu thức ăn để đem đi kiểm tra", bà Nga cho biết.

Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc.

Cùng trao đổi với báo chí, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho biết, sáng ngày 30/3, khi nhận được phản ánh nhiều học sinh bị đau bụng, phòng GD-ĐT đã báo cáo với lãnh đạo quận để cử đoàn kiểm tra xuống làm việc.

Sau khi kiểm tra đột xuất, trích camera, xác định không phát hiện ai ra vào trường, mẫu lưu thực phẩm còn nguyên vẹn, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu lưu thực phẩm đi kiểm nghiệm.

"Cá nhân tôi cho rằng các món ăn trong 3 bữa đều là món lạnh, đang trong thời điểm giao mùa, có thể khiến nhiều học sinh đau bụng. Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường rút kinh nghiệm, thiết kế lại thực đơn bữa ăn hằng ngày phù hợp hơn, trong điều kiện học sinh dùng sữa học đường", ông Hữu nói.

Trên một số nhóm hội phụ huynh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc, nhiều phụ huynh tá hỏa khi biết không phải chỉ riêng con mình mà còn rất nhiều cháu khác gặp tình cảnh tương tự.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh còn bức xúc hơn nữa về con số học sinh bị rối loạn tiêu hóa mà nhà trường đưa ra.

"Ban đầu tôi nghĩ là chỉ có riêng lớp con tôi bị, nhưng khi hỏi ra thì các lớp khác đều có rất nhiều học sinh bị đau bụng đi ngoài. Tính riêng lớp con tôi đã có hơn 20 học sinh bị như vậy, nên con số nhà trường đưa ra là không đúng. Phụ huynh rất bức xúc vì khi sự việc xảy ra, nhà trường chưa hề có bất cứ lời xin lỗi bằng lời hay văn bản nào, mà chỉ thông qua giáo viên chủ nhiệm thông báo nguyên nhân có thể do kết hợp các món ăn không hợp lý. Đây là cách nói vô trách nhiệm, vì khi xây dựng thực đơn đã phải tính toán những món gì có thể kết hợp với nhau để không gây ngộ độc", chị Hoàng Thúy An (tên nhân vật đã được thay đổi), phụ huynh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc bức xúc.

Hiện phụ huynh Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc mong muốn là lãnh đạo nhà trường có câu trả lời rõ ràng, minh bạch về sự việc vì sao nhiều học sinh bị đau bụng sau bữa ăn ở trường? Ai là người phải chịu trách nhiệm về sự việc?

Trao đổi với VOV.VN sáng nay (5/4), ông Phạm Gia Hữu cho biết, con số học sinh bị rối loạn tiêu hóa là do nhà trường báo cáo. "Trường hợp phụ huynh nói con số này chưa chính xác, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh. Ai báo cáo sai người đó sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Hữu nhấn mạnh./.

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok