Giáo dục

Hàng chục học sinh có dấu hiệu ngộ độc sau khi uống nước ngọt

Sau khi uống nước ngọt cô giáo đưa cho, hàng chục học sinh đã bị đau bụng, phải đi cấp cứu vì có dấu hiện ngộ độc

Sáng 16-5, ông Đinh Văn Quyền, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng), cho biết chiều 15-5, tại Trường tiểu học Quốc Tuấn (xã Quốc Tuấn), đã xảy ra vụ việc hàng chục học sinh có dấu hiệu ngộ độc phải đi cấp cứu.

Một học sinh lớp 5B trường tiểu học Quốc Tuấn đang điều trị tại bệnh viện

Theo đó, vào 15 giờ 50 phút ngày 15-5, tại phòng học lớp 5B Trường tiểu học Quốc Tuấn, cô Nguyễn Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5B, mang 1 thùng nước ngọt vào cho học sinh uống giải khát. Khi đó, lớp có 44 học sinh.

Đến 16 giờ 15 phút, nhiều học sinh đã uống nước ngọt kêu đau bụng. Thấy vậy, cô Nguyễn Thị Hạnh đã đưa học sinh bị đau bụng ra Trạm y tế xã Quốc Tuấn để sơ cứu.

Đến 17 giờ 15 phút, Trạm y tế xã Quốc Tuấn đã đưa 17 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện An Dương và 3 học sinh đi Bệnh viện trẻ em Hải Phòng để tiếp tục điều trị.

Khoảng 1 tiếng sau, tiếp tục có 18 học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Dương để điều trị. 9 học sinh còn lại của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3 (em học sinh học lớp 5B) được theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế xã Quốc Tuấn.

Theo Chánh văn phòng UBND huyện An Dương, hiện sức khỏe các học sinh đều đã ổn định, hầu hết đã ra viện. Dự kiến trong chiều nay 16-5, 3 cháu ở Bệnh viện trẻ em cũng sẽ về nhà. Các tổ chức đoàn thể, Trường tiểu học Quốc Tuấn đã thăm hỏi, động viên các học sinh. UBND huyện yêu cầu Trường tiểu học Quốc Tuấn xem xét trách nhiệm cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong việc quản lý học sinh.

Ông Nguyễn Văn Bến, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, cho biết toàn bộ viện phí điều trị sẽ do UBND xã Quốc Tuấn và Trường tiểu học Quốc Tuấn chi trả.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện An Dương cũng đã vào cuộc khẩn trương xác minh nguồn gốc số nước ngọt các học sinh đã uống để làm rõ vụ việc.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, thùng nước ngọt là do con gái giáo viên này mua. Thấy thời tiết nóng, cô giáo đã mang đến lớp cho học sinh uống.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok