Thế giới

Hàn Quốc chứng kiến trận lũ lụt lịch sử

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết lượng mưa kỷ lục lên tới 170 mm đã trút xuống khu vực miền Trung, bao gồm thủ đô Seoul, gây lũ lụt, làm ngập nhiều nhà cửa, tòa nhà và các tài sản khác hôm 8-8.

KMA đã ban hành cảnh báo mưa lớn vào sáng sớm 8-8 (giờ địa phương) trên khắp thủ đô và thành phố cảng Incheon cũng như các khu vực phía Bắc của tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul và phía Bắc tỉnh Gangwon.

Đường phố Incheon ngập nặng hôm 8-8. Ảnh: Yonhap

Những trận mưa lớn ở Seoul vào cuối ngày 8-8, gây ra lũ lụt và mất điện ở một số khu vực, buộc người dân ở các khu vực trũng thấp phải sơ tán để đảm bảo an toàn. Một số tuyến tàu điện ngầm cũng phải tạm dừng hoạt động.

Các tuyến đường ở thủ dô Seoul chìm trong lũ. Ảnh: Yonhap

Vào lúc 21 giờ (giờ địa phương), một số cửa hàng tại bến xe buýt ở quận Gangnam, thủ đô Seoul đã chìm trong nước lũ. Một số cơ sở tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở phía Nam Seoul cũng ghi nhận ngập nước.

Mực nước lũ cao ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Hiện chưa có ghi nhận về thương vong nhưng đã có thiệt hại về tài sản. Các nhà chức trách cho hay nhiều phương tiện giao thông và đất nông nghiệp bị nhấn chìm trong lũ lụt, đường xá bị phá hủy và cây đổ ở các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Nước mưa tràn vào ga tàu điện ngầm Isu ở phía Nam Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, KMA cho biết các khu vực miền Trung và phía Bắc tỉnh Gyeonggi được dự báo sẽ còn hứng chịu những trận mưa lớn cùng với gió mạnh.

Nhiều xe buýt mắc kẹt trong nước lũ. Ảnh: Twitter

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok