Trong tỉnh

Hằn lún trên QL1A Thanh Hóa, nguy cơ mất ATGT

Tình trạng hằn lún xuất hiện từ những năm 2017-2018, đến đầu năm nay thì xuất hiện rõ hơn.

Nhiều phương tiện tham gia trên tuyến có nguy cơ mất ATGT vì vệt hằn lún bánh xe

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên QL1A đoạn qua trung tâm huyện và thị trấn Còng (huyện Tĩnh Gia); xã Quảng Ninh (huyện Quảng Xương)… mặt đường nhựa bị trồi, hằn lún dồn sang hai bên, nhô cao tạo thành “sống trâu”. Đoạn thấp nhất chênh so với mặt đường 2,5cm, đoạn cao nhất cũng hơn 10cm. Đặc biệt, vết hằn lún xuất hiện nhiều ở các vị trí cụm có đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn huyện Tĩnh Gia. Quan sát cho thấy, nhiều vị trí vết hằn lún kéo dài hàng chục mét gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Theo một số người dân sinh sống ven QL1A, tình trạng hằn lún xuất hiện từ những năm 2017-2018 và cho đến đầu năm nay thì xuất hiện rõ hơn, tạo thành “sống trâu”.

Được biết, dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn từ TP Thanh Hóa - Diễn Châu (Km 330+00-Km 368+400 và Km 407+00 - Km 423+700) do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng khai thác từ tháng 8/2015 (đến thời điểm này vẫn đang trong thời gian bảo hành).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lưu Hùng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB 2.1 (Cục QLĐB 2) cho biết: Phía chi cục cũng đã ghi nhận, báo cáo lên Cục QLĐB và đã có nhiều văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long đề nghị chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương xử lý các vị trí hằn lún vệt bánh xe gây mất ATGT trên QL1. Qua khảo sát, thống kê của chi cục, hiện đoạn Km 365+550 (ngã tư chợ Còng) và Km 366+100 (điểm giao cắt vào UBND huyện Tĩnh Gia) mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe hơn 10cm; nhiều vị trí khác ở Quảng Xương và Tĩnh Gia cũng xuất hiện vệt hằn lún chiều cao từ 2,5-5cm.

“Việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện từ năm 2015 sau đó đã được chủ đầu tư sửa chữa nhưng đến cuối năm 2017 đầu 2018 lại xuất hiện. Trung tuần tháng 7 vừa qua, đoàn công tác của Bộ GTVT cũng đã khảo sát và yêu cầu xử lý dứt điểm hằn lún vệt bánh xe từ ngày 10-30/8 nhưng tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xử lý. Chỉ có 1 đơn vị thuộc gói thầu số 9 là đang triển khai. Tuy nhiên, để xử lý đảm bảo hiệu quả lâu dài thì cần có biện pháp khác, như: Cào bóc tái chế, dùng kết cấu bê tông gia cường ở đoạn ngã tư đèn tín hiệu đèn”, ông Sơn cho biết thêm.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

  Từ khóa: QL1A Thanh Hóa , ATGT , quảng xương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok