Đẹp

Hạn chế tình trạng da bị bóng dầu trong ngày hè

Da bị bóng dầu trong ngày hè là tình trạng rất nhiều chị em đang gặp phải đấy nhé.

Dùng phấn rôm thấm nhờn trên da


Phấn rôm có tác dụng hút dầu giảm bóng rất hiệu quả và cực kỳ an toàn với làn da. Bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ xoa đều lên da mặt sẽ hiệu quả tức thì.

Làm sạch nhờn trên da nhanh chóng bằng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của những cô nàng sở hữu da dầu nhờn. Bạn nên sử dụng đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi da bị bóng bạn dùng giấy thấm dầu từ từ dùng các ngón tay ấn trên bề mặt da để hút hết dầu không nên thấm nhanh lướt qua da mặt bạn nhé!

Dùng bông tẩy trang

Với những bạn sở hữu làn da dầu bóng, cách nhanh nhất để khắc phục tình trạng là bạn rửa sạch mặt rồi dùng bông tẩy trang lau sạch chất dầu nhờn trên da. Lưu ý không nên dùng mỹ phẩm dạng xịt không những làm chất dầu bóng không hết đi mà còn tăng lên.

Ăn uống theo một chế độ dành cho da dầu

Chế độ ăn uống hợp lý cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến làn da dầu. Bạn cần lên một thực đơn ăn uống không có sự xuất hiện của những thực phẩm cay, nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas... Thay vào đó, hãy tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin, các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như đậu, ngũ cốc nguyên hạt... để giúp hạn chế tình trạng dầu thừa tiết trên da mặt. Ngoài ra, bạn nên chuyển sang ăn những món hấp hoặc luộc và hạn chế các món chiên rán, nhiều dầu mỡ để nhận được hiệu quả rõ rệt.

Uống nhiều nước

Việc uống nước đều đặn hàng ngày luôn là điều các bác sĩ khuyên bạn cần thực hiện đủ. Bởi nước sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và loại bỏ được các chất độc ra khỏi cơ thể. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá tốt. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết để giữ cho làn da dầu được kiểm soát toàn diện.

Hạn chế trang điểm

Người có làn da bóng dầu thường gặp rắc rối khi trang điểm, nhất là vào ngày nóng. Tiêu chí chọn kem nền, kem lót cho làn da này là cấu trúc mỏng nhẹ và thoáng, giúp da dễ thở, giảm tích tụ bụi và bã nhờn trong lỗ chân lông.

Với các mỹ phẩm trang điểm như kem, phấn mắt, masscara... nên chọn loại chống trôi, tránh việc lớp trang điểm nhòe trên mặt. Dùng xịt khoáng tự nhiên ở bước sau cùng, giúp "khóa" lớp trang điểm trên mặt suốt cả ngày dài.

Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước để cung cấp độ ẩm giúp làn da khỏe mạnh.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok