Xã hội

Hai sản phụ từ miền Nam về Quảng Bình vượt cạn thành công

Trên chuyến tàu nghĩa tình từ Tp.Hồ Chí Minh về Quảng Bình tránh dịch, 2 sản phụ đã trở dạ và sinh con an toàn.

Sáng 9/10, Trưởng tàu khách Trần Văn Trí, phụ trách tổ tàu SE16 Sài Gòn - Quảng Bình, cho biết, tổ tàu đã hỗ trợ 2 hành khách sinh con thành công trên tàu.

Theo đó, sản phụ là chị Nguyễn Thị N., 29 tuổi, quê xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, mang thai lần thứ hai, đang trên đoàn tàu SE16 để về quê sinh con.

Khoảng 20h ngày 8/10, khi tàu SE16 đang chạy khu đoạn Tuy Hòa - Diêu Trì (tỉnh Phú Yên – Bình Định), sản phụ Nguyễn Thị N. trở dạ.

Sản phụ N. được hỗ trợ sinh con an toàn trên tàu (Ảnh: Công ty ĐSVN).

Để giúp chị N. vượt cạn, từ Tp.HCM, bác sĩ Đinh Thanh Hưng, nhóm trưởng phụ trách y tế Tổ công tác của tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ đón bà con về quê đã trực tiếp chỉ đạo bác sĩ Phan Thanh Hà, thành viên phụ trách y tế chuyến tàu SE16 hỗ trợ chị Nhâm sinh con. Vào lúc 19h44, một bé trai nặng khoảng 3kg đã chào đời an toàn trong niềm vui của tất cả mọi người.

Đại diện tổ công tác cho biết sau khi sinh, sức khỏe chị N. và cháu bé ổn định, đoàn tàu tiếp tục hành trình về Quảng Bình.

Đến rạng sáng 9/10, cũng trên chuyến tàu này có thêm một thai phụ đau bụng, vỡ ối và có dấu hiệu dọa sinh được hỗ trợ xuống ga Quảng Ngãi để đến bệnh viện sinh con.

Sản phụ H. được hỗ trợ đưa xuống ga Quảng Ngãi đến bệnh viện sinh con (Ảnh: Công ty ĐSVN).

Theo đó, khi tàu chạy đến khu đoạn Diêu Trì – Quảng Ngãi, tiếp viên phụ trách toa 9 điện báo thai phụ tên Võ Thị H, SN 1993, có hiện tượng đau bụng dữ dội rồi vỡ ối dọa sinh. Ngay lập tức, tiếp viên tàu cùng bác sĩ của đoàn công tác Quảng Bình tiến hành kiểm tra và hỗ trợ sức khỏe cho thai phụ, đồng thời điện báo cho ga Quảng Ngãi để phối hợp đưa thai phụ xuống ga đi bệnh viện để sinh con.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thai phụ đã vượt cạn thành công khi trên đường vào viện, mẹ tròn con vuông. Đây là trường hợp thứ hai thai phụ vượt cạn khi đi chuyến tàu nghĩa tình này”, trưởng tàu thông tin.

Tàu SE16 là 1 trong 4 đoàn tàu lập riêng do ngành đường sắt tổ chức, theo đề nghị của tỉnh Quảng Bình để đưa tổng cộng khoảng 2.800 người dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê. 4 đoàn tàu này xuất phát tại ga Sài Gòn trong 2 ngày 8 và 9/10.

Hành khách đi tàu thuộc các đối tượng: Phụ nữ đang mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đi thăm thân; người già nam từ 60 tuổi, nữ từ 55 tuổi trở lên đi thăm thân, có nguyện vọng cấp bách được trở về địa phương.

Tàu SE16 khởi hành từ ga Sài Gòn sáng 8/10, có hơn 600 khách, trong đó 220 người là học sinh, 135 phụ nữ mang thai, gần 80 phụ nữ nuôi con nhỏ, 130 trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, người bệnh, người cao tuổi...

Cùng đi trên tàu có đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình để đón người dân, trong đó có các bác sĩ để hỗ trợ hành khách kịp thời.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok