Xã hội

Hải Phòng: Xác minh thông tin cựu quân nhân nhập ngũ lúc... 2 tuổi, xuất ngũ lúc 7 tuổi (!)

Bộ Chỉ huy quân sự quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đang vào cuộc xác minh thông tin một cựu quân nhân nhập ngũ lúc... 2 tuổi, bị thương năm 6 tuổi và xuất ngũ năm 7 tuổi, được thể hiện tại phiếu thẩm định hồ sơ thương tật được cho là của chính đơn vị.

Xác minh thông tin cựu quân nhân nhập ngũ lúc... 2 tuổi, xuất ngũ lúc 7 tuổi (!) - 1

Phiếu thẩm định được cho là của Ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh có nội dung thể hiện một cựu quân nhân nhập ngũ lúc 2 tuổi.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều nay (17/6), Thượng tá Nguyễn Đình Phu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Dương Kinh cho biết, liên quan đến việc ông Đỗ V.Q. (SN 1963, ở Anh Dũng, Dương Kinh, TP Hải Phòng) tại phiếu thẩm định hồ sơ thương tật thể hiện ông này nhập ngũ từ lúc 2 tuổi (năm 1965), bị thương lúc 6 tuổi (năm 1969) và xuất ngũ lúc 7 tuổi (năm 1970), đơn vị đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể theo Thượng tá Phu, hồ sơ gốc ông Q. đang giữ và bản sao lưu tại Ban Chỉ huy quận sự quận đều thể hiện ông Q. SN 1963, nhập ngũ năm 1983 và xuất ngũ năm 1986. Ông Q. đã từng có hồ sơ xin giám định thương tật nhưng do không có xác minh của đơn vị nên khi đơn vị có thông tin gửi lên Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy thành phố đã trả hồ sơ về cho đơn vị từ năm 2017.

Cũng theo ông Phu, sự việc đã xảy ra 2 năm nay nhưng không hiểu sao lại xuất hiện phiếu thẩm định trên. Đây có thể do nhầm lẫn gì đó, hoặc nếu đúng thì là do lỗi đánh máy chứ không liên quan gì đến quyết định ông Q. được hay không được chế độ thương tật.

“Hiện chúng tôi chưa có kết luận cụ thể nhưng nếu có nhầm lẫn thì là không hay rồi”, Thượng tá Phu nói.

Trước đó, một phiếu thẩm định hồ sơ thương tật được cho là của Ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh thể hiện việc đơn vị này đang tiến hành xác minh chế độ thương tật đối với ông Đỗ V.Q. (SN 1963, quê quán ở Kinh Động, Hưng Yên, hiện ở Anh Dũng, Dương Kinh, Hải Phòng) xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội.

Theo phiếu thẩm định này, ông Đỗ V.Q. bị thương ở Xín Mần, Vị Xuyên, Hà Tuyên; đơn vị khi bị thương C16, E983, f314, Quân khu 2. Phiếu được đóng dấu đỏ của Ban Chỉ huy quận sự quận và có chữ ký của người thẩm định là Thiếu tá Nguyễn Văn Thuyên và Chính trị viên phó, Trung tá Đỗ Văn Biền.

Điều khiến cộng đồng mạng xôn xao là phiếu thẩm định trên dù ghi rõ ông Q. SN 1963 nhưng lại nhập ngũ tháng 7/1965 và xuất ngũ tháng 11/1970, tức là ông Q. nhập ngũ lúc 2 tuổi và xuất ngũ khi 7 tuổi.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quân sự , nhập ngũ , Hải Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok