Thế giới

Hai người đàn ông bị phạt 160 roi vì có "quan hệ đồng tính"

Một cặp đồng tính nam ở Indonesia vừa bị phạt tổng 160 roi sau khi bị hàng xóm bắt gặp trong tình trạng bán khỏa thân.

Vào ngày 28/1, hàng chục người tại tỉnh Aceh (Indonesia) đã chứng kiến màn “trừng phạt” một cặp đôi đồng tính tại công viên trung tâm thành phố Tamansari.

Theo đó, 2 nam thanh niên ngoài 20 tuổi đã phải chịu phạt công khai, mỗi người khoảng 80 roi về tội Quan hệ tình dục đồng tính – điều cấm kỵ theo luật Hồi giáo ở địa phương.

Người đàn ông bị phạt roi trước sự chứng kiến của đám đông ở tỉnh Aceh. Ảnh: AFP.

5 người thi hành án mặc áo choàng cùng mũ trùm đầu thay phiên nhau “trừng phạt” họ. Hình thức này được gọi là luật Sharia. Khi bị "trừng phạt", 2 nam thanh niên đã đau đớn và cầu xin được tha. Tuy nhiên, người thi hành án chỉ dừng lại một thời gian ngắn và cho phép 2 thanh niên uống nước trước khi tiếp tục chịu roi. Mẹ của một trong hai người đã ngất xỉu khi chứng kiến cảnh tượng con trai mình bị đánh đập công khai.

Heru Triwijanarko, Cảnh sát trưởng tỉnh Aceh cho biết: "Việc thực thi luật Hồi giáo Sharia là không thể thay đổi, bất kể đó là ai và ngay cả du khách cũng phải tôn trọng các quy tắc địa phương"

Được biết, cặp đồng tính này bị bắt vào hồi tháng 11/2020 tại một ngôi nhà cho thuê sau khi chủ nhà phát hiện họ trong tình trạng bán khỏa thân ở trong phòng.

Tình dục đồng tính không phải bất hợp pháp ở Indonesia, ngoại trừ Aceh, tỉnh duy nhất ở quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới áp dụng luật Sharia. Tại Aceh, phạt roi nơi công cộng là hình phạt phổ biến đối với một loạt hành vi gồm cờ bạc, uống rượu và ngoại tình.

Được biết, cùng ngày, 4 người khác bị đánh từ 17 đến 40 roi vì cáo buộc uống rượu hoặc gặp gỡ người khác giới trái quy định. Các nhóm nhân quyền lên án việc đánh roi công khai là biện pháp trừng phạt tàn nhẫn, trong khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi chấm dứt việc này. Tuy nhiên, người dân Aceh ủng hộ mạnh mẽ việc áp dụng luật Hồi giáo Sharia

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok