Nhân ái

Hai mẹ con nghèo, bệnh nặng

Chị Nguyễn Thị Thanh (34 tuổi, ở xóm Bình Giang, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) gặp nhiều rủi ro, bất hạnh. Con gái út là Võ Thị Thủy Tiên (2 tuổi) bị bệnh u máu nặng từ khi mới sinh. Gia đình đã bán sạch tài sản để chữa bệnh cho con, nhưng vẫn không khỏi.

Hiện nay, hàng tháng chị Thanh vẫn phải đưa con đi bệnh viện điều trị với chi phí mỗi lần đi khoảng 2 triệu đồng. Trong khi vào cuối tháng 8-2018, lúc cháu Tiên mới một tháng tuổi, chồng chị không may bị tai nạn qua đời đột ngột. Mới đây, chị Thanh lại bị bệnh tim.

Chị Thanh buồn bã chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo ở xã, căn nhà lụp xụp đang ở là của ông bà để lại, nay đã hư nát (ảnh). Tôi đi gặt lúa, cuốc cỏ thuê, kiếm tiền không đủ nuôi 2 con, nên không có tiền đi chữa bệnh. Con trai lớn đang học lớp 6 có thể phải bỏ học”.

Ông Lê Đăng Lợi, Chủ tịch UBND xã Hương Bình, cho biết: “Hoàn cảnh 3 mẹ con chị Thanh vô cùng khó khăn. Xã đã quan tâm, động viên, thăm hỏi thường xuyên, đồng thời vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, nhưng cũng chỉ giúp được những việc trước mắt tạm thời. Rất mong cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm cứu giúp mẹ con chị Thanh”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok