Xe

Hai mẫu Lexus IS và GS có thể bị xóa sổ tại Mỹ

Ford đã gây sốc cách đây vài tháng khi công bố kế hoạch loại bỏ hầu hếu sản phẩm sedan khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại Bắc Mỹ. Giờ đây có thể sẽ thêm Lexus chung ý tưởng, trong bối cảnh xe du lịch đang ngày càng lép vế trước dòng SUV, crossover và bán tải.


Mẫu GS-F

Mẫu GS-F

Dù Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan, nhưng có vẻ như sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ.

Tin đồn về sự kết thúc của dòng GS đã xuất hiện từ lâu, và phó chủ tịch Lexus Bắc Mỹ - ông David Christ đã từ chối xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông cho biết công ty đang có sự đánh giá chiến lược với cả dòng IS and GS.

Dòng IS hiện đang ở thế hệ thứ ba và phiên bản mới nhất được giới thiệu từ Triển lãm ô tô Bắc Mỹ hồi năm 2012. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất của Lexus tại Mỹ, với giá bán từ 38.210 USD. Và nó bị cạnh tranh bởi mẫu NX crossover giá từ 36.185 USD và chỉ rẻ hơn 740 USD so với dòng ES sedan có kích thước lớn hơn.

Giá cao và kiểu xe không còn được ưa chuộng là điểm trừ của IS. Theo số liệu của Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 26.482 chiếc IS tại Mỹ vào năm ngoái. Đây là sự sụt giảm mạnh so với mức 51.358 mẫu xe này từng đạt được vào năm 2014.


Mẫu IS 200t

Mẫu IS 200t

Lexus GS cũng trong tình trạng tương tự, dù giá bán tiêu chuẩn 46.310 USD thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Audi A6 (49.700 USD), BMW 5-Series (52.650 USD) và Mercedes E-Class (52.950 USD).

Theo trang Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 7.773 chiếc GS tại Mỹ trong năm ngoái, sụt giảm mạnh so với mức 23.117 chiếc trước đó chỉ hai năm.

Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn. Cũng có thông tin về việc dòng ES cuối cùng sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD, và nếu như vậy, lợi thế cạnh tranh chính của GS sẽ không còn.

Hiện chưa rõ các mẫu xe này có bị Lexus loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của hãng ở Mỹ không, nhưng ông Christ nói: “Chúng tôi đang đánh giá cả hai mẫu.”

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Lexus GS , Lexus IS , sedan , xe du lịch , xe con , lexus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok