Thế giới

Hacker Trung Quốc đánh cắp bí mật vũ khí tàu ngầm của hải quân Mỹ

Các tin tặc được chính phủ Trung Quốc chống lưng đã xâm nhập, thao túng nhiều máy tính của một nhà thầu của hải quân Mỹ, đánh cắp một số lượng lớn dữ liệu đặc biệt nhạy cảm.

Các quân nhân Mỹ trong buổi lễ thay đổi người lãnh đạo của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương tại Trân Châu Cảng ngày 30-5 vừa qua ở Hawaii - Ảnh: AFP

Đây là những thông tin do báo Washington Post công bố ngày 8-6. Thông báo cho thấy các hacker Trung Quốc đã đánh cắp được nhiều dữ liệu liên quan chiến tranh dưới nước, trong đó có các dự án phát triển loại tên lửa chống hạm siêu thanh dùng cho tàu ngầm Mỹ vào năm 2020.

Theo nguồn tin của Washington Post, vụ tấn công mạng xảy ra vào khoảng tháng 1 và tháng 2 năm nay. Hiện Hải quân Mỹ đang phối hợp với Cục Điều tra liên bang (FBI) điều tra vụ việc.

Các hacker đã tấn công một nhà thầu hợp tác với Trung tâm chiến tranh tàu ngầm của hải quân, một tổ chức quân sự đặt tại Newport, Rode Island chuyên tiến hành các nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí, khí tài cho tàu ngầm và chiến tranh dưới nước. Nguồn tin không nêu tên nhà thầu này.

Dữ liệu bị tin tặc tấn công gồm 614 GB dữ liệu liên quan tới một dự án có tên gọi Sea Dragon cùng các dữ liệu tín hiệu và cảm biến, hệ thống mật mã,….

Tờ Washington Post không đăng tải thông tin về dự án tên lửa bị tin tặc đánh cắp sau khi Hải quân Mỹ yêu cầu, cho rằng việc công bố có thể ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Sau thông tin này, cả FBI lẫn Hải quân Mỹ đều từ chối bình luận khi Hãng tin Reuters chất vấn họ.

Trong khi đó phía Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ thì khẳng định họ không biết gì về vụ việc. Cũng lặp lại quan điểm chính phủ Trung Quốc phản đối mọi dạng thức tấn công mạng.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok