Giáo dục

Hà Tĩnh: Nhặt được tiền, 2 nữ sinh nhờ công an tìm người đánh rơi

Sau khi nhặt được chiếc bóp bên trong có gần 10 triệu đồng, 2 nữ sinh trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đăng lên trang Facebook cá nhân để tìm người đánh rơi. Có nhiều người đã nhận là của mình, tuy nhiên họ miêu tả không đúng về chiếc bóp và số tiền nên các em đã nhờ công an tìm khổ chủ thực sự.

Vào ngày 15/12, đang trên đường đi học, khi đến đoạn đường thuộc khối 3, thị trấn Hương Khê (Hương Khê, Hà Tĩnh), em Nguyễn Thị Nghi (SN 1999, học sinh lớp 12A14) và em Nguyễn Thị Lan (lớp 12A8, Trường THPT Hương Khê) phát hiện 1 chiếc bóp nằm bên đường. Tò mò, Nghi đã cầm chiếc bóp lên mở ra xem thì bất ngờ phát hiện trong chiếc bóp có rất nhiều tiền nhưng lại không có một loại giấy tờ tùy thân nào.

Nhanh chóng, hai em đã báo lại với Ban giám hiệu nhà trường và đăng thông báo trên trang Facebook cá nhân với nội dung nhặt được bóp tiền, ai chủ nhân của chiếc bóp thì đến gặp em để được trả lại.

“Sau khi em đăng lên Facebook, có rất nhiều người tự nhận chủ nhân của chiếc bóp. Tuy nhiên, do họ miêu tả chiếc bóp và số tiền không đúng nên em đã không trả. Bản thân em muốn trao trả lại chiếc bóp cho đúng người đánh rơi, chắc giờ này họ đang lo lắng lắm” - em Nghi nói.

Sau hơn 1 ngày không tìm kiếm được khổ chủ bằng Facebook, sáng ngày 17/12, Ban giám hiệu nhà trường đã hướng dẫn 2 em đưa chiếc bóp trên cho lực lượng Công an huyện Hương Khê để tìm chủ nhân đánh rơi.

Hai nữ sinh bàn giao chiếc bóp cho cơ quan chức năng

Thầy giáo Phan Quốc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết, sau khi nhận thông báo của 2 em, nhà trường hướng dẫn các em đưa chiếc bóp sang phía Công an nhờ họ xác minh chủ nhân, hiện chiếc bóp trên đã giao cho lực lượng Công an.

Thầy Thanh cho biết: “Đầu tuần tới nhà trường sẽ có tuyên dương các em trước cờ, lấy hai em làm tấm gương cho các bạn trong trường học tập và noi theo” .

Tác giả bài viết: Tiến Hiệp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok