Pháp luật

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng "lướt" đất, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Phạm Văn Tuấn “sang tay” ngay miếng đất trị giá hơn 1,6 tỷ đồng vừa đạt thỏa thuận giao dịch, dù chưa hoàn tất hợp đồng với bên bán.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Tuấn (23 tuổi, trú xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Tuấn bị cơ quan công an bắt giữ

Theo điều tra, tháng 12/2021, Tuấn đặt cọc cho anh Phan Hùng Mạnh (trú huyện Cẩm Xuyên) 50 triệu đồng và làm hợp đồng đặt cọc với người này để mua lại miếng đất rộng 313m2 ở xã Tân Lâm Hương với giá 1 tỷ 620 triệu đồng.

Theo hợp đồng, 10 ngày sau, Tuấn sẽ thanh toán số tiền còn lại cho anh Hùng. Ngay sau khi xuống tiền cọc, Tuấn lên mạng xã hội rao bán miếng đất này và được chị Phan Thị Th. (trú TP.Hà Tĩnh) đồng ý mua với giá 1 tỷ 670 triệu đồng. Chị Th. đặt cọc cho Tuấn 100 triệu, hẹn sau khi công chứng bìa đất sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

Việc mua bán miếng đất này giữa Tuấn và anh Mạnh không thành, bởi thế nam thanh niên này không có đất để giao cho chị Thu như đã hẹn.

Lúc này, Tuấn cần tiền để chơi tiền ảo nên nói dối với chị Th. cần thêm tiền để xử lý việc đất đai, làm thủ tục công chứng các thửa đất khác mà Tuấn đang giao dịch. Tuấn nói ngọt để người phụ nữ này chuyển tiền cho mình, số tiền này sẽ trừ vào khoản tiền lô đất chị Th. mua.

Dù chưa làm công chứng thửa đất đặt cọc, chị Th. vẫn tin tưởng, nhiều lần chuyển cho Tuấn hơn 1,5 tỷ đồng. Nhận được tiền, Tuấn dùng toàn bộ số tiền này đầu tư vào tiền ảo song bị thua lỗ hết.

Khi đến thời hạn giao đất, Tuấn tiếp tục nói dối chị Th. do thủ tục ra bìa vẫn chưa xong nên phải ra Tết Nguyên đán năm 2022 mới làm thủ tục công chứng được.

Chờ mãi không nhận được bìa đất như cam kết, chị Th. yêu cầu Tuấn trả lại tiền và huỷ hợp đồng. Lúc này Tuấn mới thừa nhận đất mình mua không thành, tiền cũng đã đầu tư vào tiền ảo nhưng thua lỗ, nay không còn khả năng trả nợ.

Tác giả: Văn Nguyễn

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok