Trong nước

Hà Nội tưng bừng kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô

Trong những ngày này, Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-thể thao mừng kỷ niệm lần thứ 63 Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thắp sáng đài lửa của Đại hội Thể dục thể thao Thành phố lần thứ IX. Ảnh: Hà Nội Mới

Tối 7/10, tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, UBND TP. Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thành phố lần thứ IX năm 2017.

Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ IX là dịp biểu dương lực lượng quần chúng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động thể dục thể thao, nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của Thành phố Hà Nội.

Đại hội thu hút khoảng 9.000 lượt vận động viên của 30 quận, huyện, thị xã và 82 đơn vị trường trung học phổ thông tham gia với 22 môn thi đấu theo chương trình kéo dài đến ngày 4/11.

Sau phần diễu hành của khoảng 1.000 vận động viên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã thắp sáng đài lửa của Đại hội.

*Cũng trong tối 7/10 tại Nhà hát Lớn, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức chương trình “Tình yêu Hà Nội” lần thứ 10, tôn vinh 5 nhạc sĩ của Thủ đô được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật là Nguyễn Đình Bảng, Đinh Quang Hợp, Đức Minh (đã mất), Lê Tịnh, Cát Vận.

Tại đây, khán giả đã được thưởng thức 15 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhạc sĩ như “Tiếng hát sông Lam”, “Trường ca biển trời đất Việt” (Đinh Quang Hợp); “Thời hoa đỏ” (Nguyễn Đình Bảng); “Em là hoa pơ lang”, “Trên biển quê hương” (Đức Minh); “Hương trầm tháng Chạp”, “Ngồi hát mùa đông” (Lê Tịnh); “Mơ sóng biển Việt Nam” (Cát Vận)...

Tác phẩm “Vui hết mình” của tác giả Nguyễn Xuân Lộc (Hà Nội) đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Phố phường Hà Nội được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Hà Nội Mới

Tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ 47 với chủ đề "Phố phường Hà Nội".

Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ 47 - năm 2017 của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội được phát động từ tháng 6-2017, thu hút hơn 2.000 tác phẩm của 343 tác giả thuộc 31 tỉnh, thành phố.

Ban Tổ chức đã chọn 150 tác phẩm trong số 2.000 tác phẩm dự thi để giới thiệu với công chúng vẻ đẹp phố phường Hà Nội và cuộc sống, sinh hoạt của người dân Thủ đô với cách thể hiện mới mẻ.

*Kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn “Hà Nội của những giấc mơ” vào tối nay (8/10) tại Nhà hát Lớn.

Chương trình gồm 3 phần: “Hà Nội mùa thu”, “Nhớ về Hà Nội”, “Hà Nội của tương lai” với các tiết mục xiếc đặc biệt, từng đoạt giải thưởng trong nước, quốc tế được liên kết, lồng ghép trên nền nhạc gồm những ca khúc về Hà Nội.

Tác phẩm "Lễ hội áo dài" của Duy Linh được trưng bày ở "Triển lãm Hà Nội trong tôi 2017". Ảnh: Hà Nội Mới

Diễn ra từ ngày 9-13/10, Triển lãm “Hà Nội trong tôi - năm 2017” với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” giới thiệu 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội với 4 chủ đề chính: Phong cảnh, văn hóa, đời sống, làng nghề.

Hoạt động này được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến, được thể hiện qua các tác phẩm như: “Hội làng” của Trần Quang Hưng, “Thổi cơm thi” của Văn Phúc, “Truyền nghề” của Hoàng Như Thính, “Giữ nghiệp - nghề gò phố Thiếc” của Lương Phương Bình, “Hoàng thành mở hội” của Hồng Hạnh…

80 tác phẩm trong triển lãm này là món quà tặng người dân Hà Nội và những người yêu Hà Nội của các “tay máy” thuộc Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện.

Tác giả: Thanh Phương (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok