Du lịch

Hà Nội lọt top tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội vinh dự nằm trong danh sách 20 địa điểm có tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới do tờ The Guardian bình chọn.

Mới đây The Guardian bình chọn 20 địa điểm có tour du lịch ẩm thực tốt nhất thế giới. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, Hà Nội cũng góp mặt trong danh sách. Tờ báo của Anh dành những lời khen có cánh cho ẩm thực Hà Nội. “Nếu bạn đã từng yêu mến vùng đất, con người Việt Nam, bạn chắc hẳn sẽ phải lòng những món ăn ở đây mãi mãi”.

Bánh cuốn, bánh đa cá rô, cà phê và sữa chua nếp cẩm là những món được The Guardian giới thiệu.

Nói về ẩm thực Hà Nội, The Guardian cho biết màu sắc và nguyên liệu để tạo nên các món ăn của Hà Nội chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Pháp hay Mỹ.

Thực khách đến Hà Nội không thể bỏ qua món bánh đa cá rô, hay bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn ngọt chua cay. Thú vị hơn là uống cà phê trong các quán nhỏ, và nếu không uống và phê thì thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Hà Nội là nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ đặc sản miền Bắc đến miền Trung và cả miền Nam. Buổi sáng đi lang thang ăn uống ở Hà Nội có cái thú vị riêng, buổi trưa cũng mang điều khác biệt, còn Hà Nội về đêm vẫn khiến thực khách hài lòng bởi những món ăn đa dạng thơm ngon và không khí náo nhiệt xung quanh. “Đến Hà Nội chỉ để ăn” hay “ăn cả thế giới ở Hà Nội” là những gì thực khách hay nói vui về thủ đô Hà Nội.

Ngoài Hà Nội, một số địa điểm ở châu Á khác cũng có mặt trong danh sách 20 tour du lịch ẩm thực tốt nhất thế giới như Tokyo với món bánh nướng nhân bạch tuộc Takoyaki và bánh xèo Monjayaki, Viêng Chăn với món xôi nếp, Bangkok với món kem dừa trứ danh.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok