Du lịch

Hà Nội lạnh thật rồi! Giờ là lúc tìm đến ăn món cháo lòng nóng hổi này thôi!

Hà Nội đón đợt gió mùa mạnh đầu tiên cũng là những tín đồ của món cháo lòng càng thêm háo hức vì được ung dung thưởng thức món cháo trong tiết trời lạnh lạnh.

Cháo lòng Lò Sũ

Nghĩ đến quán cháo lòng ngon ở Hà Nội, khó có thể bỏ qua quán cháo lòng đã tồn tại 40 năm ở Lò Sũ. Quán cháo đã được truyền qua 3 đời, mặc dù ở trong hẻm nhưng lúc nào cũng đông khách.

Ngoài các món nội tạng thông thường, ở đây nổi tiếng nhất là món cháo lòng. Bát cháo đặc, sánh mượt, thơm mùi lòng, rau và gia vị đi kèm. Điểm đặc biệt nhất chính là cháo lòng có nấu với đậu xanh nên ăn rất mát. Bát cháo được cho nhiều tiết, ăn đậm đà và ngọt hơn nhiều.

Quán mỗi ngày thường chỉ mở từ 11h - 14h để phục vụ dân văn phòng đi ăn trưa là chủ yếu, nên muốn thưởng thức cháo lòng ở đây là phải căn đúng thời gian. Bởi chậm chân chỉ có ngậm ngùi đi về mà thôi.

Cháo lòng trên phố Thuốc Bắc

Một hàng cháo lòng khác cũng "được lòng" thực khách nằm trên con phố Thuốc Bắc. Lòng ở đây được làm sạch sẽ nên càng làm cho món cháo thêm thơm ngon.

Một bát cháo mang ra phục vụ đặc sánh và lượng lòng khá nhiều trong bát, khiến cho thực khách dễ dàng liên tưởng thành lòng trần cháo chứ chẳng phải cháo lòng. Thêm nữa, ăn cùng cháo ở đây còn ghi điểm trong mắt khách bởi những miếng quẩy giòn tan. Quán chỉ bán tầm trưa và khá đông khách nên phải kiên nhẫn chờ đợi nhé.

Lòng chần cháo Đào Duy Từ

Một trong những quán cháo lòng ngon nức tiếng tại Hà Nội không thể không kể đến quán lòng chần cháo Đào Duy Từ. Đây được xem là một biến thể đặc sắc của món cháo lòng truyền thống. Trong bát cháo đầy đủ cả lòng non, dồi, dạ dày, tràng, gan và một chút cháo loãng.

Quán nhỏ hẹp, nhiều lúc đông khách phải ngồi ghép bàn. Nhưng vì món cháo lòng ngon nức tiếng nên hầu như chẳng ai thấy đó là phiền phức mà vẫn ung dung ngồi thưởng thức bát cháo của mình. Món ăn gây thương nhớ cho thực khách này thực sự phù hợp với thời tiết Hà Nội những ngày đầu đông gió lạnh.

Cháo lòng Hàng Tre

Cháo lòng Hàng Tre là một quán cháo nhỏ nằm ngay mặt phố, bán từ sáng đến tầm trưa là dọn hàng.

Cháo lòng truyền thống với màu cháo hơi đục, được kèm với vài miếng lòng non, dồi và dăm ba lát gan luộc thái mỏng. Bát cháo nghi ngút khói được bê ra cho khách, rắc thêm chút tiêu xay, rảnh tay ngắt vài lá ngổ hoặc rưới thêm chút mắm cho đậm đà và khuấy đều.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cháo lòng , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok