Thể thao

Hà Nội FC hưởng lợi từ sự hồi sinh của Quang Hải

Sau khởi đầu chệch choạc, Quang Hải đang dần hồi sinh phong độ ấn tượng của mình và điều này giúp Hà Nội FC hưởng lợi lớn.

Là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên khi trở lại thi đấu cho Hà Nội FC ở mùa giải năm nay, Quang Hải không còn giữ được sự ổn định. Tiền vệ trẻ thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, điều này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đặt ra những câu hỏi lớn về vai trò của Quang Hải trong kế hoạch của HLV Chu Đình Nghiêm ở mùa giải 2018.

Quang Hải đang hồi sinh phong độ - Ảnh VPF

Sau khởi đầu chệch choạc, thay vì phải ra sân từ băng ghế dự bị ở những vòng đấu gần đây Quang Hải đã nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo Hà Nội FC trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. Trong trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 9 V.League 2018 cuối tuần vừa qua, dù chưa thể hiện được 100% phong độ của mình nhưng sự thanh thoát trong đôi chân của Quang Hải đã giúp Hà Nội FC có cuộc lội ngược dòng kịch tính trước đối thủ để củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Theo đó, sau khi để Thanh Hóa có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23 với pha lập công của Trọng Hoàng thì chỉ đúng 2 phút sau đó, Quang Hải đã tỏa sáng ghi bàn thắng cân bằng tỷ số cho đội bóng thủ đô. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Quang Hải cũng thường xuyên gây ra những khó dễ cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh.

Trao đổi với báo chí trong nước sau chiến thắng kịch tính 4-3 của Hà Nội FC trước Thanh Hóa, trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn đã đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải ở trận đấu vừa qua: “Thời gian qua, tiền vệ trẻ này chịu nhiều áp lực nên chúng tôi phải có cách tháo gỡ sự căng cứng cho cậu ấy. Đá với đội mạnh Thanh Hóa, nhưng BHL vẫn muốn trao cơ hội cho Quang Hải. Thực tế, khi có cậu ấy trên sân, đội nhà kiểm soát nhiều bóng hơn. Mọi người đều đã thấy là Quang Hải đang lấy lại dần phong độ vốn có”.

Với 3 điểm giành được trước Thanh Hóa, CLB Hà Nội đang giữ thành tích bất bại sau 9 vòng đấu và vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Than Quảng Ninh tiếp tục là 6 điểm, Hà Nội FC đang cho thấy họ là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chức vô địch V.League 2018.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí trong nước, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC cho biết: “Tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện mình qua từng trận đấu để đóng góp vào lối chơi cũng như thành tích của đội bóng. Hy vọng, tôi sẽ sớm lấy lại được phong độ tốt nhất của mình trong thời gian tới”.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Quang Hải , Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok