Xã hội

Hà Nội cách ly 26 người Trung Quốc đến từ vùng dịch

Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã tiến hành cách ly 33 trường hợp (trong đó có 26 người Trung Quốc) đi từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Quận Thanh Xuân vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra. Theo báo cáo, tính đến chiều ngày 4/2, trên địa bàn quận Thanh Xuân chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nCoV; 1 trường hợp có dấu hiệu sốt sau khi đến từ vùng dịch.

Tính đến chiều ngày 4/2, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã tiến hành cách ly 33 trường hợp (32 người cách ly tại nhà) đi từ vùng dịch trở về Việt Nam; cách ly giám sát y tế và điều trị tại bệnh viện Đống Đa 1 trường hợp. Trong các trường hợp đi từ vùng dịch về Việt Nam phải cách ly có 7 người Việt Nam, 26 trường hợp là người Trung Quốc.

Hà Nội tiến hành khử trùng các trường học để phòng chống dịch nCoV

Trường hợp phải cách ly tại bệnh viện khi đi từ vùng dịch vào Việt Nam ngày 1/2 là Yang Bo Kui (36 tuổi), mang quốc tịch Trung Quốc. Lộ trình bay của người đàn ông này là từ Trùng Khánh - Bắc Kinh - Hà Nội.

Báo cáo của quận Thanh Xuân cho biết, chiều ngày 3/2, Yang Bo Kui có biểu hiện số (38 độ C). Đến 17h cùng ngày, người đàn ông này được đội phản ứng nhanh y tế dự phòng đưa đến bệnh viện Đống Đa cách ly theo quy định.

Đến chiều 4/2, Yang Bo Kui hết sốt, tỉnh táo và đã được lấy mẫu xét nghiệp và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Ngoài ra, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân còn tiếp tục theo dõi 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc nCoV là bác sỹ công tác tại Bệnh viện Lâm sàng Nhiệt Đới cơ sở 2.

Hiện tại sức khỏe 2 bác sỹ này ổn định, đi làm bình thường, từ khi tiếp xúc với bệnh nhân không về nhà, mọi sinh hoạt diễn ra trong bệnh viện.

Cũng liên quan đến dịch nCoV, Đại tá Nguyễn Viết Thắng - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đến thời điểm hiện tại hai khu vực có thể cách ly (Xuân Mai và Sơn Tây) 950 người vẫn chưa tiếp nhận trường hợp nào đi từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị địa điểm để cách ly 950 người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam

Cụ thể, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị chỗ cho 750 người cách ly trong một trường quân sự; 200 người còn lại được đưa về Trung đoàn 59.

“Chúng tôi đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất để luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận 950 người từ vùng dịch trở về. Còn hiện nay, thì chưa có ai được đưa về khu cách ly”, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh nói.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok