Thế giới

Hà Lan bắt giữ 25 người trong container đông lạnh trên phà trốn sang Anh

Lực lượng chức năng vừa Hà Lan phát hiện và bắt giữ 25 người vượt biên trong một container đông lạnh đang trên chuyến phà hướng đến Anh.

Báo VOV đưa tin, vụ việc được phát hiện khi các nhân viên trên chuyến phà vận chuyển hàng hoá và hành khách từ cảng Vlaardingen của Hà Lan sang cảng Felixtowe của Anh phát giác có người nấp trong một trong các container đông lạnh trên phà.

Chiếc phà đã ngay lập tức quay trở lại cảng của Hà Lan và cảnh sát Hà Lan đã mất hơn 1 giờ để lục soát tất cả các container trên phà. 25 người, trong đó có một trẻ vị thành niên, được tìm thấy đang trốn trong một container đông lạnh.

Những người này vẫn còn sống nhưng đã lập tức được cảnh sát và xe cứu thương của Hà Lan chở đến các bệnh viện để kiểm tra y tế. 2 người đã phải nhập viện trong khi 23 người khác hiện bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ để thẩm vấn.

Phía Hà Lan hiện vẫn chưa cho biết những người này là công dân của quốc gia nào.

Thông tin thêm đăng tải trên Zing.vn, bà Mirjam Boers, phát ngôn viên của cảnh sát Rotterdam, nói với đài truyền hình RTL rằng toàn bộ người được tìm thấy trên phà đều lực lượng khẩn cấp kiểm tra, nhưng không thể bình luận về mức độ nghiêm trọng của tình trạng của họ.

"Ưu tiên cao nhất là kiểm tra xem sức khỏe họ có vấn đề gì không. Đây là chuyện tính mạng con người và quan trọng nhất là họ đều ổn", bà nói.

Cảnh sát cũng nói với đài truyền hình NOS của Hà Lan rằng người lái xe tải đã bị giam giữ và đang bị thẩm vấn về nghi vấn buôn người.

Phát ngôn viên của DFDS cho biết thủy thủ đoàn đã phát hiện 25 người trốn trong một container đông lạnh và báo cho cảnh sát. Cảnh sát đã lên phà khi nó vẫn còn trên biển. Người phát ngôn cho biết container này thường được khóa và niêm phong, nhưng những người vượt biên đã tạo ra một cái lỗ.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: container đông lạnh , Hà Lan , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok