Giáo dục

Hà Giang: Trưởng phòng GD&ĐT bị kỷ luật vì ban hành nhiều văn bản sai liên quan đến chế độ của giáo viên

Lãnh đạo UBND huyện Yên Minh, Hà Giang cho biết, địa phương đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với vị trưởng phòng GD&ĐT huyện.

Cụ thể, UBKT Huyện ủy Yên Minh vừa qua đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với Trưởng phòng GD&ĐT huyện là ông Phạm Ngọc Quyết. Ông Quyết bị kỷ luật do dính dáng đến việc ban hành hàng loạt quyết định sai liên quan đến chế độ chính sách cho viên chức.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, bà Phan Thị Minh – Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Hà Giang cho biết, địa phương đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với Trưởng phòng GD&ĐT huyện cũng như chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp, rà soát các quyết định của phòng GD&ĐT đã ban hành về điều chỉnh lương, thâm niên cho giáo viên không đúng theo diễn biến lương từ khi tuyển dụng đến nay, tổng cộng là 334 quyết định.

Trụ sở phòng GD&ĐT huyện Yên Minh, Hà Giang.

Theo đó, bãi bỏ 153 quyết định của phòng GD&ĐT huyện và ban hành quyết định về điều chỉnh thời gian nâng phụ cấp thâm niên cho viên chức.

Bãi bỏ 106 quyết định của phòng GD&ĐT huyện và ban hành quyết định điều chỉnh về thời gian nâng bậc lương thường xuyên cho viên chức.

Bãi bỏ 13 quyết định của phòng GD&ĐT huyện về nâng lương trước thời hạn cho viên chức (biên bản của Hội đồng xét nâng bậc lương của huyện có cá nhân nâng lương trước thời hạn 9 tháng, phòng GD&ĐT huyện ban hành cho cá nhân hưởng 12 tháng).

Ngoài ra còn bãi bỏ 3 quyết định của phòng GD&ĐT huyện về việc xếp lương cho viên chức khi chưa thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Trong đó, có 35 trường hợp (theo công văn số 783/SNV-CCVC, ngày 26/9/2018 của sở Nội vụ), 19 trường hợp do sở Nội vụ khi ban hành quyết định bổ nhiệm vào nghạch trừ tập sự sai (hiện nay đã có văn bản của sở Nội vụ điều chỉnh), 16 trường hợp do UBND huyện chuyển xếp lương sai, hiện nay đã có quyết định xếp lại lương cho các cá nhân.

“Huyện trước đó đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ không có tư lợi cá nhân khi ban hành các quyết định này. Vụ việc được chuyển cho Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy kỷ luật, rồi sau cùng là xử lí về mặt chính quyền. Việc kỷ luật cơ bản đã hoàn tất xong”, lãnh đạo huyện thông tin.

Tác giả: Lê Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok