Thể thao

HA Gia Lai và Than Quảng Ninh tranh ngôi nhì bảng trên sân Cẩm Phả

Bắt kịp đội đầu bảng Hà Nội là nhiệm vụ bất khả thi vào lúc này. Tuy nhiên, nhóm các đội mạnh còn lại vẫn còn mục tiêu là hướng về ngôi nhì bảng. Hiện tại, Than Quảng Ninh đang giữ vị trí này, nhưng họ đang bị thách thức bởi HA Gia Lai và B.Bình Dương.

Ở vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018, Than Quảng Ninh sẽ có trận đối đầu với chính HA Gia Lai trên sân Cẩm Phả. Đây là cặp đấu mà nếu thắng, Than Quảng Ninh gần như sẽ chạm đến vị trí thứ 2 sau lượt đi. Còn nếu không thắng, ngôi nhì bảng của đội bóng vùng mỏ sẽ bị đe doạ nghiêm trọng bởi 2 đội thủ đang dí sát họ là B.Bình Dương và chính HA Gia Lai.

Có một chi tiết không thể không nhắc là ở 2 trận đấu với 2 đối thủ trực tiếp trong nhóm tranh huy chương gần đây, gồm FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương, Than Quảng Ninh chưa thắng trận nào.

Tức là, phong độ của Than Quảng Ninh tuy rất ổn định, nhưng về con người họ chưa chắc hơn nhóm các đội mạnh tại V-League. Đội bóng vùng mỏ đang leo cao cho đến thời điểm này nhờ vào tính ổn định, nhờ vào toan tính chiến thuật hợp lý của HLV Phan Thanh Hùng.

HA Gia Lai đang có phong độ tốt sẽ làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh (ảnh: Gia Hưng)
HA Gia Lai đang có phong độ tốt sẽ làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh (ảnh: Gia Hưng)

Và cũng thành ra, để chứng minh vị thế của một đội chiếu trên tại V-League, đội bóng vùng mỏ cần những chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp, một trong số đó là HA Gia Lai.

Thắng HA Gia Lai ở thời điểm hiện tại không phải là chuyện dễ. Gỗ vừa trải qua đến 9 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 6 trận bất bại tại V-League.

Nhưng thắng Gỗ cũng chẳng phải là nhiệm vụ bất khả thi. Nếu đã dùng sức mà không thắng được đội bóng của bầu Đức thì tốt nhất nên dùng mưu. Than Quảng Ninh dưới thời HLV Phan Thanh Hùng lại là đội bóng rất mưu lược.

Có thể đội bóng vùng mỏ sẽ không hào nhoáng trước HA Gia Lai, nhưng họ sẽ chọn hiệu quả làm đầu, lựa chọn thời điểm hàng thủ của HA Gia Lai mất tập trung nhất để tung đòn quyết định, như Than Quảng Ninh vẫn thường làm trước đội bóng phố núi các mùa giải gần đây.

Đội bóng vùng mỏ hiện đang tạm giữ vị trí nhì bảng (ảnh: Trọng Vũ)
Đội bóng vùng mỏ hiện đang tạm giữ vị trí nhì bảng (ảnh: Trọng Vũ)

Cặp đấu trên sân Bình Dương giữa B.Bình Dương và Khánh Hoà cũng rất đáng chú ý. Ngay ở thời điểm B.Bình Dương còn xưng hùng xưng bá tại V-League, Khánh Hoà vốn đã chẳng ngán đội bóng đất Thủ Dầu.

Hiện tại, B.Bình Dương không còn sở hữu nhiều sao bằng ngày trước, nên Khánh Hoà càng không có lý do gì để e dè.

Phong độ của Khánh Hoà thời gian gần đây không cao, nhưng khác với các trận đấu khác, trận này Khánh Hoà không nhất thiết tấn công để giành chiến thắng, mà có thể ôn tồn chờ thời cơ trong các đợt phản công, mà đá để không thua luôn dễ hơn đá để thắng.

Trái ngược với những đối thủ bám đuổi gần nhất, đội đầu bảng CLB Hà Nội có trận đấu không quá căng trước người anh em cùng chủ sở hữu là CLB bóng đá Quảng Nam trên sân Tam Kỳ.

FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương cùng có những trận đấu đầy khó khăn ở vòng 12 (ảnh: Nguyễn Đình)
FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương cùng có những trận đấu đầy khó khăn ở vòng 12 (ảnh: Nguyễn Đình)

So về thực lực, về phong độ, đội bóng thủ đô đều hơn xa so với đội bóng xứ Quảng. Nếu CLB Hà Nội quyết tâm giành chiến thắng, họ sẽ thắng. Còn ngược lại, chẳng biết kết quả nào có thể xảy ra?

Trong khi đó, ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hoá có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Đội bóng xứ Thanh khá thất thường, và động thái “trảm” một loạt cầu thủ mới đây của họ cho thấy họ đang quyết tâm xoá đi sự thất thường đó.

Tuy nhiên, làm khách ở sân Lạch Tray chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào, nên khả năng mất điểm của FLC Thanh Hoá là khá cao.

Ở một số cặp đấu khác, Cần Thơ dễ hoà CLB TPHCM của HLV Miura trên sân Cần Thơ, Sài Gòn FC dù đá trên sân nhà Thống Nhất vẫn có nguy cơ thất bại trước SL Nghệ An, còn SHB Đà Nẵng đủ sức thắng Nam Định trên sân nhà Hoà Xuân.

Lịch thi đấu vòng 12

Ngày 8/6

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – CLB TPHCM

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Khánh Hoà

18h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Nam Định

18h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – FLC Thanh Hoá

Ngày 9/6

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – CLB Hà Nội

18h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – HA Gia Lai

19h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – SL Nghệ An

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok