Du lịch

Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam ở hơn 10 quốc gia

Nhân ngày 24-3, kỷ niệm 9 năm ngày từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia.

Google Doodle Bánh mì trình bày các nguyên liệu phổ biến kèm theo như chả lụa, thịt heo, patê, bơ và đồ chua cùng tạo nên một ổ bánh mì Việt Nam đặc trưng - Ảnh: GOOGLE

Hôm nay, 24-3, Google công bố Google Doodle Bánh mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

Google Doodle Bánh mì góp phần quảng bá món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

"Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị - Google giới thiệu về món bánh mì.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".

H'Hen Niê diện trang phục bánh mì tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Ảnh: MISSOLOGY

Ổ bánh mì Việt đi qua từng vùng miền lại được mặc thêm chiếc áo ẩm thực của vùng miền đó: từ bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, bánh mì thịt kho hột vịt Quy Nhơn - Bình Định, bánh mì thịt nướng, bánh mì phá lấu...

Người Việt xem bánh mì như một bữa ăn tiện lợi mang đi, có thể dùng làm bữa chính hoặc phụ bởi giá trị dinh dưỡng đầy đủ.

Đồng hành sự kiện Google Doodle Bánh mì Việt Nam có Sở Du lịch TP.HCM cùng các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố với những chuyên gia ẩm thực và người nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê, ông Kao Siêu Lực (Bánh mì ABC), ông Nguyễn Quốc Kỳ (chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực), bà Bùi Thị Sương (nghệ nhân ẩm thực)...

Ngoài ra, trong ngày hiển thị Doodle Bánh mì, người dân có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài trong mùa dịch và được hưởng các ưu đãi qua ứng dụng giao hàng.

Sự hấp dẫn của bánh mì Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bánh mì Việt nhiều lần được công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế. Tờ The Guardian khi xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

David Farley, cây bút du lịch và ẩm thực của BBC, khen ngợi bánh mì là "loại sandwich ngon nhất thế giới".

Cố đầu bếp Anthony Bourdain, một trong những chuyên gia ẩm thực có ảnh hưởng nhất thế giới, dành nhiều lời khen dành cho món bánh mì trong chương trình No Reservation trên Đài CNN.

Tác giả: My Ly

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok