Số hóa

Google Chrome vá lỗi các trang web theo dõi người dùng ở chế độ ẩn danh

Phiên bản mới nhất của Google Chrome sẽ khắc phục lỗ hổng cho phép các trang web phát hiện, theo dõi người dùng dù đang truy cập ở chế độ ẩn danh. Đây là động thái mới nhất của Google sau khi có báo cáo về chế độ ẩn danh của Chrome chứa lỗ hổng cho phép trang web khiêu dâm thu thập thông tin duyệt web của người dùng.

Theo Google, phiên bản mới nhất của Chrome mang tên Google Chrome 76 dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 30/7 tới đây. Phiên bản mới này được Google cho biết sẽ khắc phục lỗ hổng cho phép các trang web phát hiện người dùng đang truy cập trong chế độ ẩn danh.

Google Chrome đang được khắc phục lỗ hổng cho phép các trang web phát hiện người dùng đang truy cập trong chế độ ẩn danh.

Trong một bài đăng trên Blog, Google cho biết, một số trang web đã lợi dụng lỗ hổng ngoài ý muốn liên quan đến API FileSystem của Chrome. Khi ở chế độ ẩn danh, API sẽ bị tắt để mọi người không để lại dấu vết trong lúc truy cập các trang web.

Các trang web sẽ kiểm tra tính khả dụng của API. Nếu không phát hiện API, các trang web sẽ xác định rằng chế độ ẩn danh được kích hoạt. Trong phiên bản mới này, hành vi của API sẽ được thay đổi để ngăn chặn việc các trang web phát hiện chế độ ẩn danh.

Với phiên bản mới này, người dùng sẽ được bảo vệ tối đa khi duyệt web riêng tư.

Google cũng cam kết đảm bảo nguyên tắc duyệt web riêng tư của người dùng bằng cách tuyên bố sẽ khắc phục mọi lỗ hổng khác dẫn đến việc các trang web phát hiện chế độ ẩn danh.

Trang thông tin công nghệ nổi tiếng Ars Technica xác nhận, với bản dùng thử Chrome 76, các trang tin điện tử như: Boston Globe, New York Times, Los Angeles Times không bị phát hiện đang được truy cập ở chế độ ẩn danh giống như phiên bản trước đó là Chrome 75.

Cũng theo Google, họ đề nghị các nhà xuất bản web cần ủng hộ những thay đổi của Chrome, đồng thời xem xét các khoản trợ cấp cung cấp nội dung miễn phí tốt hơn hoặc yêu cầu đăng ký miễn phí cho tất cả nội dung, không chỉ trong một số điều khoản hoặc điều kiện nhất định.

Động thái này có thể làm hài lòng những người lo ngại rằng, chế độ duyệt web ẩn danh đang mất một số giá trị của nó, đặc biệt sau khi tờ New York Times phát hiện chế độ này vẫn cho phép các trang web theo dõi hoạt động truy cập của người dùng khi duyệt web khiêu dâm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trang web , Google Chrome , phiên bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok