Du lịch

Gợi ý 48 giờ lang thang Phú Yên dịp Tết chỉ từ 500.000 đồng

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đang vào mùa nắng đẹp, thích hợp cho chuyến khám phá ngắn ngày.

Nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, đặc sản độc đáo và giá cả phải chăng, Phú Yên là điểm đến ở miền Trung thu hút nhiều du khách.

Cầu Ông Cọp là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: Tâm Linh.

Thời gian lý tưởng

Phú Yên đang bước vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, rất thuận lợi cho việc tham quan. Thời gian này du khách có thể tham dự rất nhiều lễ hội văn hóa truyền thống của Phú Yên như hội đua thuyền đầm Ô Loan, đua thuyền sông Đà Rằng, hội đua ngựa, lễ Cầu Ngư...

Phương tiện di chuyển

Nếu đi xe khách từ TP HCM, các bạn mua vé đi Tuy Hòa tại bến xe Miền Đông với giá từ 180.000 đến 300.000 đồng một vé.

Đối với tàu hỏa, các bạn đi tuyến Hà Nội - Tuy Hòa hoặc Sài Gòn - Tuy Hòa. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào buổi sáng. Ga tàu nằm trong trung tâm thành phố.

Khung cảnh bình yên trên đường vào Ghềnh Đá Đĩa. Ảnh: Tâm Linh.

Gợi ý các điểm đến cho hành trình 2 ngày

Muốn nhanh nhất, du khách hãy đi máy bay từ Hà Nội hoặc TP HCM tới Tuy Hòa với giá vé một chiều dao động dưới 2 triệu đồng. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố 10 km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

Du khách có thể khám phá Phú Yên bằng xe khách, taxi hay xe máy. Để chủ động và tiết kiệm, các bạn nên di chuyển bằng xe máy với giá thuê xe khoảng 80.000 - 120.000 tùy loại.

Địa điểm lưu trú

Thành phố Tuy Hòa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay với giá không quá đắt, dao động 150.000 - 300.000 đồng một phòng. Bạn nên lưu trú tại khu vực trung tâm thành phố trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập...

Bánh canh hẹ là một trong những món du khách không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Ảnh: Linh Sea.

Đặc sản

Những đặc sản nổi tiếng đáng thử ở Phú Yên là bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương, sò huyết đầm Ô Loan, chả dông, cơm gà, kem trộn nhãn... Các đặc sản dễ dàng tìm thấy ở ngay trong thành phố Tuy Hòa.

Tác giả: Tâm Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok