Bạn cần biết

Giúp bạn chăm sóc 'cô bé' đúng cách

"Cô bé" của bạn rất dễ bị các vi khuẩn gây bệnh tấn công làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và chuyện sinh sản nếu bạn không chăm sóc hoặc chăm sóc không đúng cách.

4 Nguyên tắc nhất định phải ghi nhớ

- Rửa “vùng kín” ít nhất 2 lần 1 ngày

Đừng lười biếng, đặc biệt là với những cô nàng có “vùng kín” kém thơm tho. Thay vì chỉ làm vệ sinh cá nhân 1 lần, bạn nên học thói quen vệ sinh “vùng kín” 2 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Bạn chỉ cần rửa với nước sạch, sau đó lau khô bằng khăn để nó luôn sạch sẽ và khô ráo.

Các quý cô không nên tự ý thụt rửa âm đạo nếu không được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa. Tự ý thụt rửa có thể làm âm đạo tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm, nấm ngứa.

- Thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ

Nhiều người muốn tiết kiệm băng vệ sinh nên thường để lâu hơn 6 tiếng nếu thấy lượng máu kinh ra chưa nhiều. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo, thời gian tối đa để sử dụng 1 miếng băng vệ sinh là 6 tiếng.

Thời gian tốt nhất bạn nên thay băng là sau 4 giờ. Bạn nên thay băng vệ sinh sau 4 đến 6 tiếng vì thời gian này vi khuẩn trong máu kinh nguyệt chưa kịp tấn công âm đạo. Nếu để lâu hơn 6 tiếng, có thể dẫn đến tình trạng “vùng kín” bốc mùi và viêm nhiễm âm đạo.

Đừng lười biếng trong việc vệ sinh "cô bé", đặc biệt là với những cô nàng có “vùng kín” kém thơm tho.

- Chọn quần chip có chất liệu phù hợp với làn da của bạn

Bạn không nên chạy theo các xu hướng thời trang nội y vì chất liệu tốt nhất giúp bảo vệ “vùng kín” của chúng ta chỉ có thể là cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi. Nếu bạn dùng quần chíp các chất liệu khác, hoặc quá chặt, quá rộng sẽ khiến “cô bé” bị bí hơi, ẩm ướt gây mùi khó chịu và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Không nên mặc quần chip cả ngày lẫn đêm. Bạn hoàn toàn có thể để “cô bé” tự do trong lúc ngủ. Nên nhớ, ngủ nude rất tốt cho làn da lẫn trạng thái tâm lý của bạn.

- Không mặc 1 chiếc quần chíp suốt cả ngày

Việc mặc 1 chiếc quần chíp trong thời gian quá 24 tiếng sẽ khiến “cô bé” bốc mùi, thậm chí “bị bệnh”, rất đáng lo ngại. Bạn nên tạo thói quen mang theo 1 hoặc 2 chiếc quần chip sạch trong túi xách để có thể sử dụng bất kỳ lúc nào cần.

Với những chiếc quần chip đã bẩn, bạn nên giặt với 1 lượng chất tẩy rửa vừa đủ, tránh để tình trạng xả nước không sạch, gây ảnh hưởng xấu đến “cô bé”. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng xà phòng giặt dành cho trẻ sơ sinh để “chăm sóc” đồ lót của mình.

5 Điều không nên làm khi vệ sinh cô bé

- Dùng sữa tắm, xà bông hay chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh "cô bé"

Đây là một trong những sai lầm rất thường gặp, nhiều cô nàng tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà bông đang dùng. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm, sẽ làm thay đổi độ PH và gây mất cân bằng môi trường âm đạo, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

- Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Nhiều nàng nghĩ rằng, chỉ có dung dịch vệ sinh phụ nữ mới có thể làm sạch hoàn toàn “cô bé” - đây là quan niệm hết sức sai lầm vì thực chất dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng là một loại hóa chất có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo, ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Thế nên, việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng cần phải biết cách, nếu không sẽ khiến vùng kín dễ bị khô, ngứa rát.

Vệ sinh "cô bé" phải đúng cách.

- Dùng giấy ướt có mùi thơm

Nếu bạn nghĩ dùng giấy ướt có mùi thơm để vệ sinh hằng ngày cho vùng kín để giúp vùng kín có mùi thơm thì rất sai lầm. Bởi các loại giấy ướt, đặc biệt là giấy có mùi thơm, thường chứa một số loại hóa chất như chất tạo mùi, chất khử khuẩn, chúng hoàn toàn không tốt cho “cô bé” chút nào. Thậm chí còn làm vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

Bạn chỉ nên vệ sinh “cô bé” bằng nước sạch, dùng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng vùng kín là cách tốt nhất để “thổi bay” mùi khó chịu ở khu vực này. Bạn cũng nên giặt khăn thường xuyên, phơi dưới nắng, tuyệt đối không nên phơi khăn trong nhà vệ sinh vì nơi này luôn ẩm ướt và là môi trường cho vi khuẩn, vi nấm sinh sôi.

- Ngâm “cô bé” trong nước quá lâu

Thói quen tắm bồn để xả stress hay vì thời tiết nóng khiến nhiều bạn thích ngâm mình quá lâu trong bồn mà không biết rằng vi khuẩn ở “cửa sau” có thể theo dòng nước và tấn công “cô bé”. Thế nên, bạn nên ngâm nước “cô bé” vừa phải hoặc dùng nước sạch để vệ sinh và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông là “cô bé” được bảo vệ tốt rồi nhé!

- Không dọn “cỏ” khi cánh đồng của bạn quá rậm rạp

Nhiều phụ nữ cứ để nguyên “cánh đồng" vùng kín làm cho nó quá rậm rạp, tạo điều kiện cho vi khuẩn, ký sinh trùng,... cư ngụ gây mùi hôi và viêm nhiễm da, nang lông rất khó chịu.

Không ngâm "cô bé" quá lâu trong nước.

Vệ sinh vùng kín hằng ngày là việc làm rất quan trọng để loại bỏ các chất bẩn và phòng ngừa viêm nhiễm “cô bé”. Tuy nhiên, phải biết vệ sinh đúng cách, nếu không sẽ rất dễ gây mất cân bằng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phái đẹp.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: vùng kín , chăm sóc , Cô bé , vệ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok