Giải trí

Giữa 'tâm bão' Corona, Lâm Tâm Như hủy sinh nhật, quyên góp 1.7 tỷ đồng cho Vũ Hán

Trong video, Lâm Tâm Như không chỉ bày tỏ lòng kính trọng với nhân viên y tế mà còn kêu gọi mọi người thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Lâm Tâm Như kêu gọi mọi người bảo vệ sức khỏe.

Khác với việc đăng bài chúc mừng và tổ chức sinh nhật cho ông xã Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như lại khá im ắng với sinh nhật lần thứ 43 của mình vào ngày 27.01 vừa qua. Vào 11 giờ khuya, Lâm Tâm Như lên mạng nhưng không đề cập đến sinh nhật của cô, nữ diễn viên chỉ tập trung vào việc tuyên truyền khán giả bảo vệ sức khỏe và ủng hộ cộng đồng giữa tâm bão dịch bệnh. Có vẻ ngôi sao Hoàn Châu cách cách đã từ bỏ việc tổ chức sinh nhật khi dân chúng đang đau lòng, hướng về cách giải quyết thoát khỏi nạn dịch bệnh lan truyền.

Mới đây, Lâm Tâm Như đăng tải video trên trang cá nhân, cô cổ vũ người dân Vũ Hán và Trung Quốc có thể mau chóng thoát khỏi virus Corona: “Nhân viên y tế – các bạn đã làm việc rất chăm chỉ, vượt qua dịch bệnh càng sớm càng tốt, chúng ta cùng nhau cố lên!“.

Trong video, Lâm Tâm Như không chỉ bày tỏ lòng kính trọng với nhân viên y tế mà còn kêu gọi mọi người thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi ra ngoài. Cuối cùng, nữ diễn viên không quên cổ vũ cho Vũ Hán: “Chúng ta có thể vượt qua dịch bệnh.”

Quỹ xóa đói giảm nghèo của dự án Trung Hoa Tư Nguyên đăng bài thông báo, cảm ơn Lâm Tâm Như đã quyên góp 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng) vì tình hình dịch bệnh tại Vũ Hán. Hành động của “bà xã Hoắc Kiến Hoa” nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng. Họ ca ngợi vì tấm lòng đẹp, chân thành, biết nghĩ đến mọi người của Lâm Tâm Như khi Trung Quốc đang đối mặt với muôn trùng khó khăn như hiện nay!

Để ngăn chặn dịch viêm phổi cấp lây lan, chính quyền Trung Quốc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết chủ nhật, tăng thêm 3 ngày so với quy định.

Tính đến ngày 28/1, số người lây nhiễm virus corona tại Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh, con số lên đến gần 4500 người trong đó có khoảng 1770 trường hợp nhiễm mới, và tổng 106 người đã tử vong.

Theo thông tin mới nhất, để khắc phục tình trạng căng thẳng ở Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc cho biết đã đưa 6000 nhân viên y tế từ khắp đất nước đến tỉnh Hồ Bắc, trong đó 4000 người đã có mặt và 1800 người sẽ đến vào tối ngày 28/1.

Tại Vũ Hán, tình trạng thiếu vật tư đang được cải thiện gấp, hơn 10.000 giờng bệnh đã có sẵn để đáp ứng số lượng bênh nhân ngày càng tăng.

Sự bùng phát của dịch virus corona tại Trung Quốc phủ bóng đen lên cả nền giải trí Hoa ngữ và làm dấy lên nỗi lo ngại về tình trạng ngưng trệ dài hạn mọi hoạt động, sự kiện văn hóa nếu virus tiếp tục lan rộng trong thời gian sắp tới.

Làng giải trí bị ảnh hưởng nặng nề chỉ trong chưa đầy một tuần dịch bệnh bùng phát với 7 bộ phim lớn phải dời lịch chiếu. Dịch bệnh viêm phổi quái ác này kéo sập cả mùa phim Tết của Trung Quốc.

Sau Thái Y Lâm, Đới Bội Ni mới đây đến lượt Dương Thừa Lâm, Trần Dịch Tấn, Lê Minh, Lưu Đức Hoa cũng đã tuyên bố hủy live show. Trong đó, Thiên vương Lưu Đức Hoa hủy đến 12 buổi diễn ở cả Hong Kong và Đại lục. Phía đơn vị tổ chức bán vé là Xiudong.com, Weibo Yinyue... đang lên kế hoạch hoàn tiền cho tất cả người hâm mộ.

Tác giả: Kim Thoa

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Corona , Lâm Tâm Như

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok