Số hóa

Giữa nước sôi nửa bỏng, Đức cân nhắc cấm cửa Huawei

Chính phủ Đức đang cân nhắc cấm Huawei tham gia phát triển mạng 5G nước này trong bối cảnh có nhiều nghi ngại Huawei là công cụ gián điệp của Trung Quốc.

Mặc dù cuối năm 2018, Đức tuyên bố không tìm thấy bằng chứng về hoạt động gián điệp của Huawei, nhưng nay chính phủ nước này đang tính tới một số khả năng có thể đẩy Huawei ra rìa trong lộ trình phát triển mạng di động thế hệ mới.

Huawei có thể bị cấm cửa tại Đức

Huawei có thể bị cấm cửa tại Đức

Reuters trích lại nguồn tin của tờ nhật báo Handelsblatt cho biết chính quyền thủ tướng Angela Merkel đang cân nhắc áp dụng các yêu cầu bảo mật cao hơn để chắc chắn Huawei không thể đáp ứng được. Đây là cách gạt Huawei ra ngoài trong kế hoạch đấu thầu phát triển mạng 5G tại Đức.

Chính phủ Đức cũng đồng thời bàn tới khả năng thay đổi luật viễn thông để những công ty như Huawei không thể tham gia phát triển mạng viễn thông trong nước.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng chưa đưa ra. Huawei một lần nữa nhấn mạnh không có lý do gì công ty này không được phép tham gia phát triển mạng 5G. “Chúng tôi rất lạc quan có thể đáp ứng tất cả yêu cầu an ninh với mạng 5G”, đại diện Huawei phát biểu.

Trong một diễn biến khác, một nhân viên Huawei đã bị bắt giữ hồi đầu tháng tại Ba Lan với cáo buộc gián điệp. Ngay lập tức Huawei đã sa thải nhân viên này, đồng thời nhấn mạnh việc tuân thủ luật pháp sở tại của hãng.

Đầu tuần này, sáng lập Ren Zhengfei của Huawei đã lên tiếng bác bỏ vai trò gián điệp của công ty. Ông cho biết chưa bao giờ nhận được yêu cầu cài cắm công cụ nghe lén và theo dõi thông tin và sản phẩm của hãng từ bất cứ chính phủ nào.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: mạng 5G , Huawei , An ninh mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok