Cuộc sống

"Giỗ chồng mẹ chứ có phải chồng em đâu mà mẹ cứ phải đợi em lo?"

Vợ tôi đã cãi với tôi như thế vào ngày giỗ bố chồng, cho nên tôi phải cho cô ấy một bạt tai. Sự thể là...

Giỗ chồng mẹ chứ có phải chồng em đâu mà mẹ cứ phải đợi em lo? - 1

Vợ chồng tôi cưới nhau đã bốn năm, có một con trai ba tuổi. Tôi làm cho một công ty tư nhân vừa, vợ tôi mở tiệm cắt tóc nhỏ nhưng thu nhập cũng khá.

Vợ tôi về cơ bản là tốt, chỉ có điều hơi thẳng thật và ương bướng, đầu nghĩ gì mồm nói nấy không khéo léo chút nào. Mẹ tôi thì hay tự ái, hễ câu nào nghe không vừa tai là giận.

Tôi là con, là chồng nhiều khi rất mệt mỏi, nhiều lần phải nhắc nhở vợ: “Em thương anh thì chịu khó chiều mẹ một chút, mẹ già rồi”. Nhưng cô ấy lại cứ cho rằng mình không sai không phải nhịn.

Mấy hôm rồi vợ tôi bị ốm, chắc nắng nóng nên cũng mệt mỏi, cảm lạnh gì đó thôi. Cô ấy không mở cửa tiệm cắt tóc đã vài ngày, chỉ nằm trong phòng, cơm nước con cái đều mặc mẹ chồng lo liệu.

Hôm qua là ngày giỗ bố tôi. Mọi năm, năm nào nhà cũng làm mâm cơm cúng rồi ăn uống nội bộ trong nhà. Vậy mà chiều qua đi làm về tôi thấy nhà vắng tanh, trên ban thờ chỉ có mấy cây hương lạnh lẽo cháy.

Mẹ tôi ngồi ở cửa, thấy tôi về nỗi tủi hờn như dâng lên liền òa khóc: “Mày xem, ngày giỗ bố chồng mà vợ mày nó không thèm đi chợ mua chút hoa quả hay làm cơm cúng. Nó cũng chẳng đem tiền cho mẹ đi chợ. Nó cứ nằm ì ra đấy. Sao nhà mình vô phúc thế hả con?”.

Tôi vào phòng, gọi mấy lần vợ mới ngồi dậy:

- Em mệt mấy hôm rồi, mẹ và anh cũng thấy mà. Tiền thì vẫn ở chỗ ấy, mọi ngày mua gì mẹ cũng tự biết chỗ lấy có phải hỏi đâu, sao hôm nay phải đợi em đưa?

- Nhưng hôm nay giỗ bố, em phải đi chợ mua đồ làm cơm thắp hương chứ?

- Giỗ chồng mẹ chứ có phải chồng em đâu mà mẹ cứ phải đợi em lo?

Nghe xong những câu ấy có lẽ không có ông chồng nào bình tĩnh được. Tôi đã đánh vợ tôi lúc đó, quả thật không kìm nổi cơn tức giận.

Cô ấy là dâu, việc lo giỗ chạp trong nhà là tất yếu, sao lại phân biệt chồng mẹ chồng con linh tinh như vậy chứ. Nếu cô ấy không làm, ít nhất nói với mẹ chồng vài câu rồi đưa tiền cho mẹ chồng đi chợ chứ sao lại vô trách nhiệm như thế, phải không mọi người? Có người con dâu nào lại hành xử tệ như vợ tôi không?

Tác giả: Trung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok