Pháp luật

Giết người vì mâu thuẫn chơi game trực tuyến

Ngày 16/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với 3 bị cáo Đào Đức Đô (SN 1996, quê Thái Bình), Lưu Văn Quyền (SN 1995, quê Bắc Giang) và Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1998, ở Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, thông qua trò chơi điện tử nhảy Audition trực tuyến (game nhảy Audition), Lưu Văn Quyền tình cờ quen biết với chị Thạch Thị Hương (SN 1994, trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Quá trình chơi Audition, Quyền ghép đôi, nhảy chung với chị Hương nên dần nảy sinh tình cảm thật.

Tuy nhiên, nhảy ghép đôi Audition với Quyền được một thời gian, đến 13/2/2018, chị Hương hủy. Sau đó, nữ 9X ghép đôi nhảy Audition với anh Lê Tuấn Anh (SN 1994, quê Hưng Yên).

Biết chuyện, Quyền nhiều lần nhắn tin yêu cầu chị Hương hủy ghép đôi nhảy với anh Tuấn Anh, quay lại nhảy ghép đôi với mình. Tuy nhiên chị Hương không đồng ý. Thấy yêu cầu của mình bị từ chối, Quyền tức giận nhắn tin chửi nhau với anh Tuấn Anh trên game Audition.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau đó, Quyền hẹn anh Tuấn Anh đến quán game ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để giải quyết mâu thuẫn.

Trước ngày hẹn một hôm, Quyền gọi điện cho bạn là Đào Đức Đô nói về mâu thuẫn giữa mình và anh Tuấn Anh. Sau đó, Quyền rủ Đô lên Hà Nội để đi cùng mình tới gặp anh Tuấn Anh và được Đô đồng ý.

Theo đó, sáng ngày 21/2/2018, Đô bắt xe khách từ Thái Bình lên Hà Nội giúp bạn. Gặp nhau tại cổng làng Đình Thôn (Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) xong, Đô và Quyền đến quán game đã hẹn trước đó để gặp anh Tuấn Anh.

Không thấy Tuấn Anh ở điểm hẹn, cả 2 rủ nhau đi chơi game tại Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, trưa cùng ngày, Quyền và Đô vẫn quay lại điểm hẹn với anh Tuấn Anh.

Tại đây, họ gặp chị Hương đang ngồi chơi game. Thấy Đô và bạn đi vào, chị Hương đứng dậy ra về. Tuy nhiên, cô gái bị bạn nhảy cũ trong game là Quyền giữ lại, không cho về. Sợ bị đánh, chị Hương gọi điện cho người quen là anh Nguyễn Hữu Thành (SN 1992, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhằm mục đích để Quyền và Đô không dám đánh mình.

Về phía anh Thành, sau khi nhận điện thoại của chị Hương xong liền tới “giải cứu” người đẹp. Gặp nhau, Hương và anh Thành không ra về ngay mà ngồi lại quán chơi tiếp. Thấy vậy, Quyền và Đô đứng dậy đi ra khỏi quán. Vừa đi qua chỗ Hương và anh Thành, Đô bị anh Thành chửi tục, nói: “Thằng mặc áo phao quay lại đây tao bảo”. Nghe vậy, Đô và Quyền không quay lại, tiếp tục đi ra khỏi quán.

Do bực tức vì bị anh Thành chửi, Đô nói với Quyền: “Tao phải xiên thằng này, mày đi ra mua cho tao con dao”. Dứt lời, Đô liền đưa cho Quyền ví tiền để Quyền đi mua dao rồi lập tức gọi điện cho bạn là Nguyễn Hữu Hoàng đang trọ ở quận Nam Từ Liêm tới hỗ trợ mình.

Gặp nhau, Đô kể cho Hoàng nghe việc bị anh Thành chửi rồi Đô rủ Hoàng tham gia đánh nhau với nhóm anh Thành và anh Tuấn Anh cùng mình. Nghe lời bạn, Quyền đã tới chợ Đình Thôn mua một con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn). Mua xong, Quyền cất dao vào balo, quay về gặp Đô và Hoàng.

Gặp nhau, theo sự phân công của Đô, Hoàng điều khiển xe máy chở Đô ngồi phía sau để anh ta cầm dao đâm anh Thành. Khi Đô đâm xong, Hoàng sẽ chở anh ta bỏ chạy.

Khi đã thống nhất xong, cả ba rủ nhau đi chơi điện tử ở phố Yên Hòa. Khi đang chơi, Đô nhận được điện thoại của chị Hương nói anh Tuấn Anh đã đến và hẹn gặp nhau tại cổng làng Đình Thôn để giải quyết mâu thuẫn.

Do lo sợ Quyền đi cùng sẽ bị nhóm của chị Hương, Tuấn Anh và Thành đánh nên Đô bảo Quyền đi vào quán điện tử ở phố Yên Hòa ngồi chờ. Sau đó, Hoàng chở Đô tới cổng làng Đình Thôn gặp Tuấn Anh nói chuyện thay Quyền. Trên đường đi, Hoàng lấy dao Quyền mua trước đó cho vào cốp xe máy.

Đến nơi hẹn, họ thấy nhóm chị Hương đang ngồi uống trà đá, Đô lấy điện thoại gọi cho chị Hương hẹn ra ra địa điểm trước cổng Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì cách đó một đoạn để nói chuyện.

Gặp nhau, Đô bảo chị Hương là anh ta thay mặt Quyền để giải quyết mâu thuẫn với anh Tuấn Anh. Tuy nhiên, chị Hương không đồng ý, yêu cầu Đô phải gọi Quyền tới để nói chuyện. Nghe vậy, Đô lấy điện thoại gọi cho Quyền. Tuy nhiên, trong lúc đợi Quyền đến, Đô bị anh Thành chửi tục, túm cổ áo, đấm vào mặt. Bị anh Thành đánh, Đô lấy dao giấu trong người ra đâm một nhát vào ngực anh Thành. Khi anh Thành ngã xuống đường, Đô tiếp tục lao tới đâm thêm một nhát trúng đùi anh Thành.

Gây án xong, Đô bỏ chạy. Thấy thế, Hoàng điều khiển xe máy đuổi theo, chở Đô đi, còn anh Thành được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 Bộ Công an. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Thành đã tử vong khi chưa tới được viện.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Đô được xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh Thành và là người lên kế hoạch, phân công đồng bọn thực hiện tội phạm, do vậy Đào Đức Đô phải chịu mức án cao hơn so với hai đối tượng còn lại.

Sau khi nghị án, xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã cướp đi mạng sống của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận.

Với những nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Đào Đức Đô lĩnh án tù chung thân; Lưu Văn Quyền lĩnh án 20 năm tù và Nguyễn Hữu Hoàng lĩnh án13 năm tù cùng về tội Giết người.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok