Pháp luật

Giây phút vật lộn kẻ sát hại nữ giáo viên ở Hưng Yên: 'Bị cứa cổ 2 lần nhưng tôi may may mắn thoát nạn do đối tượng hoảng loạn nên cứa bằng sống dao'

Giữa lằn ranh sinh tử, ông Đắc đã vật lộn với đối tượng vừa ra tay sát hại nữ giáo viên về hưu. Theo ông Đắc cũng may nghi phạm trong lúc hoảng loạn đã cứa hai nhát vào cổ ông bằng sống dao nếu không ông khó giữ tính mạng.

Phút nữ giáo viên kêu cứu khi bị sát hại

Chiều 6/11, nhiều người dân thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của bà Nguyễn Thị T. (68 tuổi, trú cùng địa phương). Nghi phạm trong vụ án là Đoàn Hữu Khơi (17 tuổi). Nhà Khơi chỉ cách nhà nạn nhân vài mét. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến ai cũng bất ngờ.

Là người trọng thương sau khi chạy sang cứu bà T., ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi) hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Cừ.

Nhiều người thân bàng hoàng sau khi ông Đắc bị nghi phạm truy sát.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Trần Thị Ph. (60 tuổi, vợ ông Đắc) kể lại, khoảng hơn 20h ngày 5/11, khi bà và chồng đi tập thể dục về thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu ú ớ phát ra bên nhà bà Nguyễn Thị T. (nữ giáo viên đã nghỉ hưu sống một mình).

Sợ có chuyện bất trắc xảy ra, vợ chồng ông Đắc sang kiểm tra nhưng lúc này cửa chính đã khoá nên không thể vào được trong. Là hàng xóm sát vách nên vợ chồng bà Ph. biết được một con đường đất sau nhà dẫn từ nhà mình sang nhà bà T. Khi hai vợ chồng bà cầm đèn bin đi cách nhau khoảng 5m tiến vào trong bậc thềm thì bà Ph. nghe tiếng chòng hô “Chị T. ơi chị có việc gì đấy”.

Ông Đắc với nhiều thương tích trên cơ thể.

Đúng lúc này, có một người từ khu vực bờ ao đi lên cầm gạch đập vào đầu ông Đắc khiến nạn nhân bị choáng. Sau đó, người này hô “mày mà không im mồm thì tao giết chết”.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ, trời lại tối nên bà Ph. sợ hãi chạy về nhà tìm cách báo cho hàng xóm. Một lát sau, ông Đắc bò nhà về trong tình trạng người đầy máu ở mặt, cổ, đầu. Bà Ph. cùng người dân nhanh chóng đưa chồng đi cấp cứu đồng thời thông báo cơ quan công an.

Nhiều vị trí trên đầu ông Đắc bị thương tích.

“Chồng tôi đã cố gắng chống cự đối tượng này. Sau khi bị thương nhiều nhát trên cơ thể, ông ấy vẫn lo cho tính mạng của người hàng xóm nên bảo mọi người sang nhà bà T. để kiểm tra. Khi lực lượng chức năng có mặt và vào trong nhà kiểm tra đã phát hiện bà T. đã tử vong trên vũng máu với những vết thương ở phần cổ”, bà Ph. chia sẻ.

Giây phút sinh tử khi vật lộn với kẻ giết người 17 tuổi

Sau khi biết tin cơ quan công an bắt đối tượng Đoàn Hữu Khơi (17 tuổi) là hàng xóm cạnh nhà, bà Ph. tỏ ra hết sức bất ngờ. Theo bà Ph. cả ba gia đình đều nằm sát ngay nhà nhau. Từ trước đến nay, mọi người sống vui vẻ, hoàn thuận và không hề có khúc mắc gì.

Ai ai cũng bất ngờ khi Đoàn Hữu Khơi là đối tượng đã gây án. Ảnh Hungyentv.vn

Tuy nhiên, khi nhắc về nghi phạm này, bà Ph. tỏ ra buồn rầu. Dù mới ít tuổi nhưng Khơi lười làm ăn và có tính ăn chơi. Bố mẹ của đối tượng này là người hiền lành, chịu khó và sống không mất lòng ai bao giờ.

Dù đau đớn khi vừa trải qua lằn ranh sinh tử ông Đắc vẫn cố chia sẻ chuyện đã xảy ra. Sau khi thấy tiếng kêu bên nhà hàng xóm, ông đã cầm đèn bin đi sang nhà bà T theo lối cửa sau. Sang tới nơi, ông Đắc gọi bà T. thì không thấy người hàng xóm trả lời.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

“Tôi vừa gọi được mấy câu thì bất ngờ có một người từ dưới ao nhảy lên cầm gạch đập vào mặt và cổ đe doạ: ‘Không được kêu, tôi không giết ông đâu, tôi chỉ trói ông lại, nếu kêu lên tôi sẽ giết…. Do bị đánh bất ngờ, tôi choáng váng và rơi chiếc đèn bin khỏi tay. Nghe hắn nói xong, tôi nhận ra ngay đây là giọng của thanh niên và liền tìm cách chống cự, vật lộn với đối tượng”, ông Đắc nhớ lại.

Ông Đắc cho hay, lúc xảy ra sự việc đối tượng dùng dao chém liên tiếp vào mặt và ngực ông. Sau đó, tên này còn lấy 1 hòn gạch đập vào đầu ông. Sau một hồi vật lộn, ông Đắc bị đối tượng lạ dùng con dao loại nhỏ cứa 2 nhát vào cổ nhưng may mắn thoát nạn do trong lúc hoảng loạn đối đã cứa bằng sống dao.

“Lúc bị cứa cổ tôi cảm nhận rất rõ và nghĩ phen này quá nguy hiểm nên dùng khuỷu tay đánh vào mạn sườn hắn ta và thoát ra ngoài. Chắc sau đấy, nó bị đau nên nhanh chân nhảy xuống ao chạy thoát”, ông Đắc kể.

Trước đó, khoảng 20h30 đêm 5/11, Đoàn Hữu Khơi đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị T. Sau đó, bị phát hiện nên đối tượng đã dùng hung khí sát hại nữ giáo viên. Khi nghe tiếng kêu cứu, tiếng động bên nhà bà T., ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi) là hàng xóm liền kề đã chạy sang cũng bị đối tượng gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời truy bắt nghi phamh. Đến 22h tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã xác định Đoàn Hữu Khơi là đối tượng nghi vấn và triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ. Trước những tài liệu chứng cứ thu thập được, Khơi đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok