Pháp luật

Giấu 32kg ma túy trong can nhựa giả là mật ong rừng

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; Cảnh sát biển; Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Bình Phước triệt phá đường dây tổ chức vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 5/7/2022, các lực lượng chức năng đã phối hợp với tổ CSGT tuần tra kiểm soát trên tuyến QL13 thuộc địa bàn phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, phát hiện xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 93A-172.44 đang di chuyển hướng Bình Long về TP Hồ Chí Minh có nhiều biểu hiện khả nghi nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Trên xe chở 3 can nhựa, đối tượng khai là mật ong rừng. Tiến hành khám xét xe ô tô 93A-172.44 và 3 can nhựa đối tượng vận chuyển trên xe, cơ quan Công an phát hiện nhiều gói hàng khác nhau có tổng trọng lượng hơn 31 kg.

Bước đầu các đối tượng khai nhận các gói hàng chứa trong 3 can nhựa là ma túy tổng hợp các loại dạng đá, khay và heroin. Các can nhựa đều được dán băng keo một bên, trong các can nhựa đều chứa ma túy.

Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo phá án.

Tiếp đó, cơ quan Công an khám xét khẩn cấp tại nhiều địa điểm trên địa bàn thị xã Bình Long có liên quan đến các đối tượng vận chuyển trái phép số ma túy nêu trên. Kết quả, cơ quan Công an đã thu thêm 2 khẩu súng dạng súng Colt và súng Rulo, 5 viên đạn cao su cùng hơn 1 kg ma túy đá. Tổng số ma túy cơ quan Công an phát hiện thu giữ là hơn 32 kg ma túy các loại (gồm 16 kg ma túy đá, 10 kg ketamin, 20 bánh heroin); 2 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn cao su và nhiều tài liệu liên quan khác.

Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Tài xế và khách đi trên xe ô tô 93A-172.44.

Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng là người Việt Nam và 1 đối tượng là người Camphuchia để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Văn Tuyên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok