Giáo dục

Giáo viên về quê chăm vợ sinh phải mất tiền cho hiệu trưởng

Một hiệu trưởng ở Đắk Lắk gợi ý giáo viên chi tiền để được nghỉ dạy về quê chăm vợ sinh. Toàn bộ các trao đổi, việc chuyển tiền đều được ông Hưng ghi âm lại.

Sáng 18/9, VKSND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Niệm (55 tuổi, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn) về hành vi Nhận hối lộ.

Theo hồ sơ, tháng 9/2014, vợ ông Lê Thái Hưng (giáo viên) sinh con ở quê nên người này làm đơn xin nghỉ dạy về chăm vợ, nhưng hiệu trưởng không ký xác nhận.

Người này đến nhà ông Niệm năn nỉ và được đồng ý cho nghỉ dạy 2 tuần. Ông Hưng khai để được nghỉ dạy về quê phải đưa cho ông Niệm 4 triệu đồng.

Lúc ở quê, người này gọi điện xin ông Niệm cho nghỉ dạy thêm 3 tháng để có thời gian chăm vợ con. Ông Niệm gợi ý phải “quà cáp” và đọc số tài khoản ngân hàng của mình cho Hưng.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nơi ông Niệm từng làm hiệu trưởng. Ảnh: Minh Lộc.

Giáo viên này đã chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản ông Niệm và được cho nghỉ dạy mà vẫn hưởng nguyên lương. Toàn bộ các trao đổi, việc chuyển tiền đều được ông Hưng ghi âm lại.

Cuối tháng 3/2015, nam giáo viên chưa đến trường giảng dạy, ông Niệm đã triệu tập họp hội đồng, xóa tên và cắt lương người này nhưng không báo cáo với Sở GD&ĐT.

Sau đó, ông Hưng làm đơn khiếu nại gửi Thanh tra Sở GD&ĐT và Thanh tra tỉnh Đắk Lắk.

Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an huyện Buôn Đôn để xử lý hình sự vì có dấu hiệu phạm tội.

Quá trình điều tra, ông Niệm đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận tiền để cho nam giáo viên nghỉ dạy không đúng quy định vì mục đích vụ lợi cá nhân.

Trong thời gian công tác, ông Niệm từng bị Sở GD&ĐT kỷ luật khiển trách về hành vi thiếu trách nhiệm, tẩy sửa, ký khống học bạ và cảnh cáo do sai phạm về tài chính, quản lý điều hành.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn cũng 2 lần kỷ luật cảnh cáo đối với ông Niệm vì sai phạm trong công tác.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok