Giáo dục

Giáo sư luật bị đình chỉ công tác vì chỉ trích ông Tập

Ông Hứa Chương Nhuận, giáo sư luật tại Đại học Thanh Hoa đã bị nhà trường đình chỉ công tác và tiến hành điều tra.

Theo tin từ báo South China Morning Post, ông Hứa Chương Nhuận (ảnh), 56 tuổi, đã bị đình chỉ công tác trong tháng này sau khi ông viết nhiều bài báo chỉ trích chính phủ Trung Quốc về các vấn đề chính trị và xã hội.

Năm ngoái, ông Hứa đã đặt câu hỏi về sự sùng bái cá nhân xoay quanh ông Tập và quyết định của Đại hội Đại biểu Nhân dân Trung Quốc về việc loại bỏ giới hạn nhiệm kỳ đối với chức danh Chủ tịch nước của Trung Quốc. Nhiều bài báo và những bài viết khác của ông Hứa chỉ trích các chính sách của ông Tập được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Ông Hứa Chương Nhuận. Ảnh: SCMP

Ông Hứa được thông báo rằng ông sẽ bị đình chỉ trong tất cả các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu nhưng không nêu rõ lý do. Trong lúc đó, trường sẽ tiến hành một cuộc điều tra chính thức. Ông sẽ không được phép nhận học viên mới trong thời gian bị đình chỉ.

Ông Tập Cận Bình. Ảnh: CNN

Đại học Thanh Hoa đã không trả lời các câu hỏi từ báo South China Morning Post. Các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn gửi đến ông Hứa cũng không được hồi âm.

Nhiều bạn bè và đồng nghiệp của ông Hứa đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ông và kêu gọi trường Đại học Thanh Hoa giải thích lý do tại sao một giáo sư thẳng thắn phân tích các vấn đề chính trị xã hội Trung Quốc lại bị đình chỉ.

Trang China Digital Times cho biết thêm, Đại học Thanh Hoa một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc và là trường cũ của ông Tập.

Tác giả: KIM NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok