Pháp luật

Giành nhau chỗ dọn hàng, ‘mất’ toi 100 triệu đồng

Hôm nay (2-8), TAND quận Bình Thạnh đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Tô Quốc Nhu (sinh năm 1988) bị VKS truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 104 BLHS với tình tiết “Dùng hung khí nguy hiểm”.

Theo hồ sơ, vào khoảng 18h ngày 20-10-2016, mẹ của Nhu và T. (có quan hệ họ hàng) xảy ra mâu thuẫn về chỗ dọn hàng, buôn bán trước nhà trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 5, quận Bình Thạnh. Hai bên cãi vã và xảy ra xô xát. Sau đó, mẹ Nhu gọi điện cho Nhu bảo là bị T. đánh và xô ngã trẹo tay.

Khi nghe tin mẹ mình bị T. đánh, 5 phút sau Nhu chạy xe về đến nhà. Nhìn thấy mẹ đang ngồi khóc, Nhu liền nhặt miếng gạch trước nhà đi đến chỗ T., rồi cầm miếng gạch đập 1 cái vào giữa mặt T. và đánh T..

Nhận được tin báo nên công an phường và bảo vệ khu phố đến can ngăn, đưa T. đi cấp cứu và những người liên quan về trụ sở làm việc.

Bản kết luận giám định pháp y kết luận thương tích đối của T. là 27%.

VKS đề nghị xử phạt Nhu mức thấp nhất của khung hình phạt là 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

HĐXX sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, nhận thấy bị cáo Nhu có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, bị cáo đã bồi thường theo yêu cầu của bị hại là 100 triệu đồng và bị hại cũng có đơn bãi nại cho bị cáo, sự việc xảy ra phía bị hại cũng có lỗi, bị cáo có nhân thân tốt chưa có tiền án tiền sự.

Từ đó, HĐXX quyết định áp dụng Điều 47 BLHS tuyên phạt bị cáo Nhu dưới mức thấp nhất của khung hình phạt tại khoản 2 Điều 104 BLHS là một năm sáu tháng tù.

Tác giả: YẾN CHÂU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

  Từ khóa: dọn hàng , xô xát , cấp cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok