Thể thao

Giành chiến thắng 4 - 0 trước Đông Timor, U22 Việt Nam giành vé vào bán kết

Với cú đúp của Danh Trung cùng hai bàn thắng của Thanh Hậu và Văn Tú vào lưới U22 Đông Timor, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chính thức giành vé vào chơi ở trận bán kết trước một vòng đấu.

Tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt ở lượt đấu thứ hai là Đông Timor, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để qua đó giành quyền vào chơi ở bán kết trước một vòng đấu. Và quyết tâm đó đã được cụ thể hóa ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính cất lên.

U22 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay bên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng sớm. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được chúng ta tạo ra về phía khung thành Đông Timor. Nhưng trước một hàng phòng ngự dày đặc cùng lối chơi đeo bám quyết liệt, U22 Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trong việc phối hợp và tìm kiếm bàn thắng sớm.

U22 Việt Nam đã chính thức góp mặt ở bán kết sau khi giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 4-0 trước Đông Timor.

U22 Việt Nam đã chính thức góp mặt ở bán kết sau khi giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 4-0 trước Đông Timor.

Với lối chơi phòng ngự chặt, chính các cầu thủ Đông Timor mới là đội sở hữu nhiều tình huống phản công nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Văn Biểu. Khi mọi đường lên bóng của U22 Việt Nam gặp bế tắc thì bất ngờ, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận được món quà từ trên trời rơi xuống xuất phát từ tình huống không hiểu ý giữa thủ môn và trung vệ bên phía Đông Timor. Phút 39, thủ môn Fernandes leo cao phá bóng trúng chân đồng đội quay ngược trở lại khung thành, Danh Trung trên đà lao xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc U22 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi U22 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, điểm yếu trong khâu dứt điểm một lần nữa xuất hiện khi các cơ hội bị các cầu thủ trẻ bỏ lỡ đáng tiếc.

Tấn công dồn dập, cuối cùng U22 Việt Nam cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha solo rất hay của Danh Trung. Phút 62, Danh Trung có pha đi bóng khéo léo trước vòng 16m50 và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ môn U22 Timor Leste, qua đó nâng tỉ số lên thành 2-0 cho U22 Việt Nam.

Có hai bàn thắng, áp lực tâm lý của chúng ta được cởi bỏ. Các cầu thủ U22 Việt Nam tự tin hơn trong những tình huống phối hợp của mình và để rồi, bàn thắng thứ 3 đến như một cách tất yếu. Phút 82, Phan Thanh Hậu tiếp tục nâng tỉ số 3-0 cho U22 Việt Nam bằng pha xử lý vô cùng khéo léo trước khi xoay người dứt điểm rất căng hạ gục thủ thành Đông Timor.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú cũng đã đóng góp một bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên thành 4-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, với hai chiến thắng trước Đông Timor và Philippines, U22 Việt Nam đã chính thức góp mặt ở bán kết sớm hai vòng đấu. Trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok