Xe

Giảm hơn 100 triệu, Honda HR-V quyết "ăn thua" với Hyundai Kona, KIA Seltos

Mẫu crossover cỡ B được đại lý của Honda giảm giá mạnh để tăng khả năng cạnh tranh với các xe lắp ráp trong nước vốn có giá niêm yết rẻ hơn lại thêm lợi thế về lệ phí trước bạ.

Một showroom trên đường Giải Phóng (Hà Nội) đang áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Honda HR-V. Khi mua xe trong thời điểm này, khách hàng còn được tặng tiền mặt và các loại phụ kiện với tổng ưu đãi khoảng 110 triệu đồng.

Chính sách bán hàng và mức giá khuyến mại có thể khác nhau, áp dụng với tùy từng đại lý. Các phụ kiện tặng thêm có thể tùy chọn như phim cách nhiệt, thảm trải sàn, camera hành trình hay một số phụ tùng trang trí…

Sau khi điều chỉnh giá, Honda HR-V cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Kona, Kia Seltos

Như vậy, Honda HR-V phiên bản G có giá niêm yết 786 triệu đồng nhưng giá bán thực tế tại đại lý vào khoảng 686 triệu đồng. Bản L cao cấp hơn giá 866 triệu đồng và hiện khách có thể mua với số tiền 760 triệu đồng.

Nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vừa là lợi thế vừa là bất lợi cho Honda HR-V. Vẫn có một lượng khách hàng yêu thích xe nhập khẩu và đây là lựa chọn duy nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, các mẫu xe đối thủ đều lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020.

Mức giá mới giúp Honda HR-V tăng tính cạnh tranh hơn khi phiên bản L cao cấp nhất giá ngang ngửa Hyundai Kona 1.6 Turbo (giá niêm yết 750 triệu đồng) hay Kia Seltos bản cao nhất giá 719 triệu đồng. "Tân binh" Corolla Cross bản G cũng ở phân khúc này, giá 720-728 triệu đồng.

Về Việt Nam từ giữa năm 2018, HR-V được Honda định giá cao hơn các đối thủ cả trăm triệu đồng. Lợi thế về phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh không đủ giúp mẫu xe này tạo đột phá về doanh số.

Trong 7 tháng đầu năm, Honda HR-V bán được 1.109 xe và đang có cơ hội vượt qua Ford EcoSport (1.297 xe).

Phân khúc xe gầm cao đô thị được nhận định sẽ biến động mạnh khi đón thêm KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross. Đó là chưa kể đến các mẫu MPV lai SUV cùng tầm tiền như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross…

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Kia Seltos , Honda HR-V , Hyundai Kona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok