Giáo dục

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm (46 tuổi) – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) TP. Cần Thơ có đơn gửi lãnh đạo thành phố xin nghỉ việc với lý do “sức khỏe và hoàn cảnh gia đình”.

Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ.

Ngày 17/6, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ, có đơn xin nghỉ việc gửi Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ.

Trong đơn viết ngày 14/6, bà Thắm nêu: "Hiện nay tôi bị huyết áp cao phải uống thuốc hằng ngày (gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ.

Cả hai vợ chồng tôi đều làm công tác quản lý cơ quan cấp sở của UBND TP nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo. Kính mong quý lãnh đạo xem xét, chấp thuận để giúp tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ.

Cùng ngày, một lãnh đạo Thành uỷ Cần Thơ xác nhận, đơn xin nghỉ việc của bà Trần Hồng Thắm đã được gửi đến Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.

Được biết, trước đó, Ban tổ chức Thành ủy, Ban dân vận Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng, Thanh tra TP và Sở Nội vụ Cần Thơ có kết luận giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm có vi phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT Cần Thơ. Việc này gây bức xúc trong nội bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở GD&ĐT tạo cũng như ngành giáo dục của Cần Thơ thời gian qua.

Liên quan đến Sở GD&ĐT Cần Thơ, hồi tháng 5/2021, Phó Giám đốc sở này là ông Võ Minh Lợi đã nộp đơn lên thành phố xin nghỉ việc, với nguyện vọng hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước từ ngày 26/5/2021. Lý do xin nghỉ việc được ông Lợi trình bày là “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ giao”.

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ ra quyết định phân công ông Võ Minh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ sau đó không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do ‘không đủ điều kiện để thụ lý’. Sau đó, ông Lợi đã được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Thanh tra TP. Cần Thơ đã triển khai quyết định thanh tra về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ, thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2019.

Theo quyết định, đoàn thanh tra sẽ làm rõ công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok