Trong tỉnh

Giám đốc Công an Thanh Hóa nói về vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh

Theo Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vụ việc nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air bị đánh tại sân bay Thọ Xuân được lãnh đao tỉnh rất quan tâm và công an đang chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm.

Sáng ngày 29-11, trả lời Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. cho biết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến vụ nữ nhân viên hàng không bị tát vào mặt, đánh tại Cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Video clip ghi lại cảnh 3 nam thanh niên hung hãn đánh 2 nữ nhân viên hàng không ở Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa)

"Vụ việc nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air bị hành hung, tôi đã chỉ đạo ngay từ hôm đó (23-11). Vụ việc này lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm. Hiện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can rồi, các bị can đang được tại ngoại. Quá trình điều tra phải tiến hành theo đúng luật" - Thiếu tướng Trung trả lời ngắn gọn.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sự việc được xác định xảy ra tại sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Sự việc nữ nhân viên bị đánh xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 23-11.

Công an đã vào cuộc và xác minh nhóm thanh niên đánh người là Phạm Hữu An (ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (ngụ thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Những hình ảnh đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân gây xôn xao dư luận

Vào thời điểm trên, nhóm này tới sân bay Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày. Khi hành khách Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, nhóm này đã nhờ nhân viên hàng không là chị L.T.G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó nhóm người này tiếp tục đề nghị nữ nhân viên G. chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối do đang làm việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên G. Phạm Hữu An đã lao tới đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên G., đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt nhân viên G., cùng lúc đó bà Lê Thị H., là đại diện hãng hàng không Vietjet, cùng chỗ làm với chị G. tại sân bay Thọ Xuân, chứng kiến sự việc trên, ra can ngăn thì bị nhóm này tát vào mặt, đạp vào bụng. Những hình ảnh trên được một người quay video clip và đưa lên mạng xã hội.

3 đối tượng: Dũng, An và Nhị (từ trái qua) đã bị khởi tố vì đánh nữ nhân viên hàng không

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 thanh niên trên để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức có quyết định cấm bay 1 năm với An, Nhị và Dũng, đồng thời kiểm tra trực quan 12 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng này.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok