Số hóa

Giám đốc cấp cao của Huawei bị tố đánh cắp bí mật thương mại

Eric Xu, phó chủ tịch Huawei, được cho là đã 'cài người' và ăn cắp bí mật thương mại của công ty vi mạch CNEX.

Theo CNBC, CNEX - công ty vi mạch được hỗ trợ bởi Dell và Microsoft - đã cáo buộc một giám đốc điều hành của Huawei tội đánh cắp bí mật thương mại.

Trong hồ sơ mới nhất từ vụ kiện dự kiến xét xử ngày 3/6 tới, CNEX tuyên bố Huawei cố gắng đánh cắp các bí mật lưu trữ dữ liệu của công ty trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc lại cho rằng CNEX mới là bên đã thực hiện hành vi trộm cắp. Cả hai công ty đều phủ nhận các việc làm sai trái.

CNEX cáo buộc phó chủ tịch Huawei, ông Eric Xu, đã chỉ đạo nhân viên đóng giả làm khách hàng, sau đó gửi báo cáo về những phát hiện của mình cho bộ phận nghiên cứu và phát triển chip tại Trung Quốc.

CNEX cũng tuyên bố Huawei có quan hệ với Đại học Hạ Môn - nơi lưu trữ bản mạch bộ nhớ của công ty, và chiếm đoạt các bí mật thương mại thông qua mối quan hệ đó.

Người phát ngôn của Huawei hiện từ chối bình luận về hồ sơ này.

Vụ việc bắt đầu khi Huawei nhận ra mình là trung tâm của những cuộc tranh cãi ở Mỹ. Hiện ở trong “danh sách đen” của chính quyền Donald Trump, công ty Trung Quốc còn phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Bà Mạnh Văn Chu, CFO của Huawei, bị bắt giữ hồi tháng một. Ảnh: Irish Times.

Đầu năm nay, bà Mạnh Vãn Châu - giám đốc tài chính của Huawei, con gái CEO Nhậm Chính Phi - đã bị buộc tội lừa đảo, cản trở công lý, âm mưu rửa tiền và vi phạm Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế (IEEPA) bằng việc kinh doanh với Iran, khi nước này vẫn còn chịu các lệnh trừng phạt. Hiện tại bà Mạnh đang chờ một phiên điều trần dẫn độ ở Vancouver (Canada).

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng cáo buộc Huawei ăn cắp bí mật thương mại từ T-Mobile. Vụ án bắt đầu từ một đơn kiện bí mật thương mại được T-Mobile đệ trình năm 2014, xoay quanh robot “Tappy” được dùng để thử nghiệm điện thoại thông minh trước khi xuất xưởng.

Tác giả: Hữu Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok