Trong tỉnh

Giám đốc BQL dự án xây dựng Hoằng Hóa bị xem xét kỷ luật vì sinh con thứ 3

Ban kiểm tra Huyện ủy huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang xác minh, làm rõ về trường hợp ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa sinh con thứ 3.

Ông Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa qua, UBND huyện nhận được thông tin phản ánh về trường hợp ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa vi phạm chính sách dân số, sinh con thứ 3 nhưng gian dối, không trung thực khai báo với tổ chức.

Theo như nội dung phản ánh, trước khi sinh con thứ 3, ông Nguyễn Văn Tú đã có 2 con gái, hiện con thứ 3 của ông Tú đã sinh được hơn 5 tháng.

Nội dung phản ánh nêu: “Lẽ ra với vị trí của mình (là công chức, viên chức lãnh đạo quản lý; là đảng viên; thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý) ông Tú phải gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật... Hành vi của ông Tú là vi phạm Quy định số 102/QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương, cần phải xử lý nghiêm để làm gương”.

Ông Tuy cho biết thêm: “Ban kiểm tra Huyện ủy đang kiểm tra hồ sơ, chúng tôi đang chờ kết luận, sau đó mới đưa ra hình thức kỷ luật”.

Trước đó, cũng tại Thanh Hóa, Huyện ủy Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết qua rà soát công tác quy hoạch cán bộ để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới, đơn vị này đã phát hiện và đưa ra ngoài quy hoạch 6 cán bộ do quá tuổi và vi phạm các quy định.

Trong đó có 4 cán bộ được quy hoạch lên vị trí cao hơn đã vi phạm các quy định khi sinh con thứ 3. Những người này đã bị cơ quan thực hiện xử lý kỷ luật theo quy định. "4 cán bộ này đã bị kỷ luật khiển trách, thời gian chịu kỷ luật là 1 năm, do đang bị kỷ luật nên chúng tôi đã đưa ra khỏi quy hoạch" - một lãnh đạo Huyện ủy Mường Lát thông tin.

"4 cán bộ bị kỷ luật khiển trách do sinh con thứ 3 gồm: ông Lương Văn Cường, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mường Lát, được quy hoạch lên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện; ông Nguyễn Quốc Toán, Phó ban Tổ chức Huyện ủy, được quy hoạch lên Trưởng ban Tuyên giáo; ông Lương Văn Liêm, cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng, được quy hoạch lên trưởng phòng và ông Hà Văn Thiếu, Chánh văn phòng Huyện ủy Mường Lát, quy hoạch lên Trưởng ban Tổ chức" - theo NLĐ đưa tin.

Để chuẩn bị tốt cho nhân sự Đại hội Đảng tới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1385-CV/TU "về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng" gửi các huyện, thị xã, TP và các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Trong công văn đặc biệt yêu cầu kiên quyết không đề xuất, quyết định những nhân sự không đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, uy tín...; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết, "cục bộ", "lợi ích nhóm"; thiếu gương mẫu, không sẵn sàng chấp hành sự phân công, điều động của cấp có thẩm quyền; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gây thất thoát tiền bạc, tài sản của Nhà nước; phẩm chất, năng lực hạn chế, có biểu hiện "chạy chọt, vận động, tranh thủ lẫn nhau...".

Tác giả: Phi Hùng

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: sinh con thứ 3 , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok