Trong tỉnh

Giám đốc bị 'tố' vòi 100 triệu để xếp trúng thầu

Ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị tố cáo gọi điện cho 1 DN trên địa bàn huyện đòi 100 triệu đồng, nếu không sẽ không cho trúng thầu.

Theo đơn tố cáo của ông Hoàng Chí Minh, GĐ công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Mạnh Phú, địa chỉ xã Hà Đông, huyện Hà Trung, khoảng tháng 5 vừa rồi công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu cần thiết, xét thấy có thể đáp ứng nhu cầu thực hiện dự án nên công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Đến ngày 1/6, ông Minh có nhận được điện thoại trao đổi của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị phải đưa cho ông 100 triệu đồng sẽ để cho công ty trúng thầu.

Ban quản lý dự án huyện Hà Trung

Những ngày sau đó, ông Tuyên liên tục gọi điện cho ông Minh giục và ép buộc đưa số tiền trên với lý do để gửi cho lãnh đạo tỉnh và phòng kinh tế nông nghiệp của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Tuyên còn đưa ra dẫn chứng, theo thông lệ các đơn vị khác cũng làm như vậy, như công sở xã Hà Bắc, Trung tâm văn hóa xã Hà Tiến, Hà Bình…

Sau nhiều lần giục, ép, ông Tuyên gọi điện cho ông Minh “chốt” lại: “Anh không chốt sớm tôi sẽ để cho người khác làm dự án này”.

Sợ ông Tuyên phá về việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã phải đưa cho nhân viên của mình cầm 100 triệu đồng lên cho ông Tuyên tại chỗ làm làm việc của ông Tuyên. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên.

Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ.

Công an tỉnh đã về làm việc

Nhận thấy ông Tuyên có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, đồng thời giao nộp toàn bộ minh chứng cho công an để phục vụ công tác điều tra.

Ông Lê Văn Tuyên, người bị tố cáo cho biết, công an tỉnh đã về làm việc trực tiếp với ông. Nội dung đơn tố cáo trước đó ông chưa nắm được, mãi đến lúc công an về làm việc ông mới biết. Kết quả thế nào phải chờ cơ quan công an làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, công ty Mạnh Phú không gửi đơn tố cáo đến huyện mà gửi trực tiếp lên cơ quan cấp tỉnh.

“Huyện cũng đã nắm bắt được việc này, công an tỉnh đã về làm việc với những người liên quan. Hiện vụ việc đúng sai thế nào đang chờ kết luận điều tra của công an tỉnh Thanh Hóa”, ông Dũng cho hay.

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok