Bạn cần biết

Giải pháp trị đau lưng tại văn phòng

Các công việc văn phòng, ngồi lâu thường dễ khiến cho lưng bị đau. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này?

Kéo căng và thư giãn cơ

Kéo căng và thư giãn cơ giống như tập luyện thường xuyên giúp giải phóng endorphin vào não, tạo ra cảm giác hạnh phúc và giảm căng thẳng trong cơ thể. Với hệ cơ khỏe mạnh hơn, bạn sẽ tránh được đau lưng.

Giữ chân ấm

Đau lưng có thể do vấn đề cơ bắp hoặc mạch nhiều hơn. Một số chứng viêm vùng bụng cũng sẽ gây ra đau lưng. Để tránh điều đó, bạn cần giữ cho bàn chân và phần phía dưới ấm áp.

Thay đổi thói quen ngủ

Bạn có thể thêm một chiếc gối ở giữa hoặc dưới đầu gối của mình để giảm sự căng thẳng ở đầu gối và lưng.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến phổi, máu và nguy cơ mắc các loại ung thư khác, nó cũng làm cho mạch máu trên cơ thể co thắt, máu chảy vào mô mềm bị giảm đi. Hút thuốc có thể dẫn đến giảm lưu lượng máu đến cột sống khiến bạn có nguy cơ bị đau lưng.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nếu bạn bị béo phì, có nguy cơ bị đau lưng cao hơn. Ngoài ra, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D sẽ giúp tăng cường sức mạnh của xương.

Phóng tránh đau lưng

Cần lựa chọn một chiếc ghế có thể thay đổi độ cao và mềm mại để giảm áp lực cho xương sống lưng. Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho khi ngồi làm việc lưng được thẳng, tránh gồng mình. Đặc biệt nên chọn một chiếc ghế có chỗ để chân, giúp giảm áp lực cho đầu gối, tránh gây nhức mỏi nếu phải ngồi trong gian dài.

Chú ý điều chỉnh khoảng cách ghế với máy tính để cánh tay và cổ tay có vị trí đặt song song với sàn nhà khi làm việc với bàn phím. Việc này giảm áp lực lên xương sống giúp ngăn ngừa việc đau nhức sống lưng. Chú ý không vắt chéo chân khiến máu khó lưu thông và gây nên tổn thương ở hông.

Màn hình máy tính nên đặt cách xa mắt với khoảng cách tối thiểu bằng một cánh tay. Đỉnh màn hình ngang với tầm mắt. Nếu màn hình cao quá hay thấp quá về lâu dài sẽ gây nhức mỏi và tạo căng thẳng cho xương cổ và xương sống lưng.

Tác giả: T.L

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok