Đẹp

Giãi mã 5 nguyên nhân gây rụng tóc vào mùa mưa

Dưới đây là 5 nguyên nhân chính khiến mái tóc dễ gãy rụng vào mùa mưa mà chắc chắc nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa biết.

Trung bình phụ nữ thường rụng khoảng 80-100 sợi tóc/ngày. Tuy nhiên, vào mùa mưa mái tóc sẽ nhanh bị bết và dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Đối với những chị em có mái tóc mỏng thì đây chính là thời gian khắc nghiệt nhất.

Do vậy, bạn hãy tham khảo ngay 5 nguyên nhân khiến tóc rụng vào mùa mưa sau đây để tìm được cách khắc phục tình trạng này.

Thiếu ánh nắng mặt trời

Mưa đến, bầu trời thường rất âm u và ít ánh nắng. Do vậy, cơ thể không tổng hợp đủ lượng vitamin D thiết yếu. Từ đó, mái tóc sẽ bị yếu và nhanh gãy rụng hơn.

Khí thải công nghiệp

Loại khí thải này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và các thành phần khác trong không khí sẽ biến đổi thành axit sulfuric và axit nitric. Các hợp chất này sẽ theo nước mưa rơi xuống đất.

Trong đó, axit sulfuric có khả năng bào mòn lớp vỏ bảo vệ tóc. Còn axit nitric sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên trên da đầu và khiến mái tóc khô xơ, gãy rụng.

Vì vậy, khi tóc dính nước mưa bạn cần gội đầu ngay với loại dầu gội có thành phần dịu nhẹ để có thể loại bỏ các hợp chất gây hại ra khỏi da đầu.

Các hợp chất axit có trong khí thải công nghiệp là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều khi bị dính mưa - Ảnh minh họa: Internet

Bụi bẩn trong không khí

Không chỉ có các tạp chất ô nhiễm từ khí thải công nghiệp, mà trong nước mưa còn chứa khói bụi từ xe cộ. Nếu sau khi dính nước mưa, tóc không được gội rửa sạch thì bụi bẩn sẽ gây kích ứng da đầu.

Bên cạnh đó, bụi bẩn trong không khí còn tạo cảm giác ngứa ngáy và thậm chí làm tăng nguy cơ viêm da. Ngoài ra, khi bụi bẩn kết hợp với chất dầu tự nhiên trên da đầu có thể khiến nang tóc bị bí tắc và làm cản trở việc các sợi tóc nhận chất dinh dưỡng từ da đầu.

Độ ẩm cao trong mùa mưa còn là môi trường thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Từ đó, kéo theo bệnh nấm da đầu và gàu, gây ngứa và khiến tóc rụng nhiều hơn.

Nếu sau khi dính nước mưa, tóc không được gội rửa sạch thì bụi bẩn sẽ gây kích ứng da đầu và gây rụng tóc khá nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Thói quen gội đầu bằng nước nóng

Mưa đến thường kèm theo gió lạnh nên nhiều chị em vẫn có thói quen tắm gội với nước nóng. Tuy nhiên, điều này sẽ gây tổn thương đến da đầu và khiến tóc trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng.

Bên cạnh đó, việc gội đầu với nước nóng còn lấy đi lớp nhờn trên da đầu khiến da bị bong tróc và gây ra tình trạng gàu. Lúc này, chị em nên sử dụng nước ấm để gội đầu. Bởi vì, nước ấm có khả năng mở các mao mạch trên da đầu và giúp lưu thông máu, giảm tình trạng tóc bết dầu hiệu quả.

Vào mùa mưa, thói quen gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến mái tóc dễ bị gãy rụng - Ảnh minh họa: Internet

Đi ra ngoài khi tóc còn ướt

Vào mùa mưa, độ ẩm thường rất cao. Do vậy, sau khi gội đầu chị em không nên để mái tóc còn ướt đi ra ngoài. Bởi mái tóc ẩm ướt khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp sẽ tạo điều kiện cho tóc thêm khô xơ và dễ gãy rụng hơn bình thường.

Trước khi ra ngoài, bạn nên sấy khô và dưỡng ẩm cho tóc. Có như thế, mái tóc của bạn mới đủ chắc khỏe để chống chọi với mọi tác nhân nguy hiểm trong mùa mưa.

Để mái tóc ẩm ướt ra khoài khi trời mưa sẽ tạo điều kiện cho tóc thêm khô xơ và dễ gãy rụng hơn bình thường - Ảnh minh họa: Internet

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok