Thế giới

Giải cứu 19 phụ nữ từ 'lò sản xuất em bé'

19 nạn nhân nữ được cảnh sát thành phố Lagos giải cứu sau khi bị những kẻ buôn người ép mang thai để sinh em bé.

Các nạn nhân từ 15 đến 28 tuổi được phát hiện tại các "lò sản xuất em bé" ở Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, trong một cuộc đột kích cách đây gần hai tuần, cảnh sát cho biết hôm 30/9. 4 trẻ em suýt bị đem bán cũng được giải cứu và các điều tra viên đang nỗ lực xác định xem những đứa trẻ này đến từ đâu.

"Các cô gái bị lừa làm giúp việc ở Lagos. Hầu hết họ bị các nghi phạm bắt cóc với mục đích làm cho có bầu để sinh con, những em bé sinh ra sẽ bị bọn chúng bán kiếm lời", phát ngôn viên cảnh sát Bala Elkana nói. "Các bé trai được bán với giá 500.000 naira (1.630 USD) còn các bé gái có giá 300.000 naira (980 USD)".

Hai nữ nghi phạm bị bắt trong cuộc đột kích đường dây buôn bán trẻ em ở Lagos, Nigeria. Ảnh: PM News Nigeria

Hai nữ nghi phạm 40 và 54 tuổi đã bị bắt và cảnh sát đang truy tìm thêm một người khác. Elkana cho biết cảnh sát phải giữ kín về chiến dịch này gần nửa tháng qua để tiếp tục bắt thêm nghi phạm.

Một trong những phụ nữ được giải cứu khai rằng cô có bầu với bạn trai và được dì hứa hẹn tìm việc làm ở Lagos. Một phụ nữ mà cô được giới thiệu đã kích đẻ cho cô khi cái thai mới được 7 tháng.

"Sau khi tôi chuyển dạ 3 ngày, cảnh sát đột kích nơi này và bắt tất cả họ. Đứa trẻ chào đời quá yếu và cuối cùng tử vong", nạn nhân kể.

Elkana cho biết cơ quan điều tra hình sự quốc gia sẽ tiếp nhận vụ án và đang phối hợp với các bên liên quan để giúp 19 nạn nhân ổn định cuộc sống.

Giới chức Nigeria thường xuyên triệt phá các đường dây được gọi là "lò sản xuất trẻ em". Năm ngoái, họ cho biết hơn 162 trẻ em đã được giải cứu trong các cuộc đột kích vào những trại trẻ mồ côi bất hợp pháp ở Lagos.

Tuần trước, khoảng 400 bé trai và nam giới, trong đó có nạn nhân mới 5 tuổi, cũng được giải cứu từ một "nhà tra tấn" gắn mác trường học Hồi giáo tại Kaduna, thành phố phía bắc Nigeria.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok