Thế giới

Giải cứu 11 người nhập cư trong xe đông lạnh tại Đức

Vụ việc được phát hiện trên quốc lộ A3 ở miền Nam nước Đức, cảnh sát nước này đã phát hiện và giải cứu 11 người nhập cư đang trốn trong một xe đông lạnh.

Theo thông tin đăng tải từ TTXVN, trên quốc lộ A3 ở miền Nam nước Đức, cảnh sát nước này đã phát hiện và giải cứu 11 người nhập cư đang trốn trong một xe đông lạnh. Vụ việc được phát hiện ngay trước thềm Giáng sinh và không lâu sau vụ 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong xe đông lạnh gần đây ở Anh.

Truyền thông Đức ngày 23/12 đưa tin, tại một trạm dừng nghỉ ở Passau, thuộc bang Bayern và giáp biên giới với Áo, cảnh sát cùng tài xế xe tải đã phát hiện và cấp cứu kịp thời 11 người di cư, độ tuổi từ 14-31, đang trốn trong thùng đông lạnh.

Thông tin ban đầu cho biết, những người Afghanistan này đã trèo lên chiếc xe tải chở hoa quả đông lạnh ở Serbia để tìm đường vào châu Âu. 11 người này đã được giao cho cảnh sát địa phương, trong khi tài xế khẳng định không hay biết về sự có mặt của họ.

Giải cứu 11 người nhập cư trong xe đông lạnh tại Đức. Ảnh minh hoạ

Tài xế 42 tuổi cho hay trước đó đã nghe thấy tiếng động phát ra từ thùng xe và khi cảnh sát mở thùng xe thì phát hiện ra những người di cư trốn sau những kiện hàng đựng hoa quả. Những người này đã có biểu hiện khó thở do phải di chuyển trên chặng đường dài.

Trả lời báo chí Đức, Bộ trưởng Seehofer cho biết cùng với sắc lệnh mới được gia hạn liên quan tới việc kiểm soát biên giới với Áo, cảnh sát sẽ tăng cường tìm kiếm tại tất cả khu vực biên giới của Đức.

Trước đó, ngày 25/9, Bộ trưởng Seehofer đã thông báo công tác tăng cường kiểm soát khu vực biên giới với Áo tiếp tục được gia hạn tới nửa đầu năm 2020 nhằm đảm bảo an ninh.

Đức đã trở thành một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu bùng phát hồi năm 2015 khi chính sách cởi mở của Berlin đã giúp hơn 1 triệu người tị nạn nhập cư vào Đức. Những năm gần đây, số người tị nạn tới Đức đã giảm mạnh song mỗi tháng nước này vẫn có khoảng 11.000 người xin tị nạn mới. Theo thống kê, Đức hiện có tỷ lệ người di cư cao nhất trong số các nước thuộc Liên minh châu Âu, chiếm 12% dân số nước này.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguôn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok