Trong tỉnh

Giải bóng đá đồng hương Thọ Xuân tại Hà Nội ủng hộ người dân vùng lũ

Vừa qua ngày 20/10, giải bóng đá đồng hương Thọ Xuân tại Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện ủng hộ đồng bào lũ lụt tại xã Thọ Diên.

Trước đấy do mưa lớn kéo dài, hồ Cửa Đạt xả lũ đã gây ngập úng tại nhiều xã, thị trấn, gây thiệt hại nặng trên địa bàn huyện. Tại địa phận xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tuyến đê sông Cầu Chày nước đã bị tràn qua mặt đê khiến nhiều xã phải di dân.

Ban tổ chức đang quyên góp từ thiện.

Thấy được trách nhiệm của người con đối với quê hương, ban tổ chức giải đấu đã kêu gọi 20 đội bóng (tham dự giải) và các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân vùng lũ. Tại đây đoàn đã phối hợp với UBMT tổ quốc huyện, Đoàn thanh niên... đã trao gần 100 xuất quà trị giá 67 triệu đồng cho bà con gặp khó khăn.

Khi đoàn từ thiện về địa phương, vết bùn đất còn để lại ngấn nước trên những ngọn cây xanh vệ đường, trên nhiều nóc nhà... Trên tinh thần "tương thân tương ái" những món quà ý nghĩa đã được trao tận tay cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Theo ông Lê Thiện Vũ - trưởng ban tổ chức giải thì đây là đợt thiện nguyện đầu tiên của đoàn. Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm và sẽ tổ chức những chuyến thiện nguyện trong thời gian tới.

Những món quà được trao tận tay đến người dân vùng lũ.

Công tác từ thiện đang được thực hiện tại xã Thọ Diên.

Nước mắt rơi xuống vì những mất mát về người và của của người dân nơi đây, về sự cảm động trước sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái. Mong rằng với sự sẻ chia khó khăn này sẽ vơi đi những mất mát của người dân vùng lũ.

Tác giả: Đăng Hạ

Nguồn tin: Báo Pháp luật plus

  Từ khóa: ủng hộ , Thọ Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok