Xe

Giá xe Honda Vision "hạ nhiệt" trong tháng Ngâu, nhưng vẫn chênh hơn 10 triệu

Ngay đầu tháng 8/2022 (tháng 7 âm lịch - tháng Ngâu), giá các phiên bản của mẫu Honda Vision tại đại lý đã giảm vài triệu đồng so với tháng trước. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn đề xuất cả chục triệu đồng.

Theo khảo sát của PV tại một số đại lý xe máy Honda ở Hà Nội (Head), giá các phiên bản của mẫu xe tay ga Vision đã giảm vài triệu đồng/xe so với tháng trước. Cụ thể, nếu như trong tháng 7/2022 giá của Honda Vision có những lúc dao động từ 50 - 55 triệu đồng (tùy phiên bản), thì ngay trong đầu tháng 8/2022 chỉ ở mức từ 40 - 49 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý.

Cụ thể, Honda Vision bản Tiêu chuẩn có giá 40 - 41 triệu đồng, 2 phiên bản Cao cấp và Đặc biệt được trang bị chìa khóa thông minh có giá lần lượt 45, 47 triệu đồng; còn bản cao nhất - Cá tính hiện được báo giá ở mức 48 - 49 triệu đồng. Mức giá này có thể thay đổi theo từng đại lý và khu vực.

Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu so với mức giá đề xuất của hãng xe Nhật Bản đưa ra (từ 30,2 - 34,9 triệu đồng) thì giá xe Honda Vision tại đại lý vẫn cao hơn từ 10 - 15 triệu đồng/xe (tùy phiên bản).

Theo chia sẻ của một nhân viên kinh doanh của đại lý Honda ở Hà Nội, hiện tại tình trạng nguồn cung dòng xe Vision đã đỡ khan hơn so với thời gian mấy tháng trước đây, tuy nhiên, số lượng xe về đại lý vẫn không nhiều. Vì vậy xe về đại lý đều rất nhanh có chủ. Việc giảm giá chủ yếu là nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng trong tháng Ngâu vì sợ tâm lý người tiêu dùng ngại mua sắm trong tháng này.

Với thiết kế nhỏ gọn, giá hợp lý nên Vision được nhiều người Việt lựa chọn

Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Tâm - nhân viên kinh doanh của một đại lý Honda (khu vực Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù tháng Ngâu nhưng hiện lượng khách đến tìm mua Vision vẫn khá đông. Có thể do thời gian vừa rồi nguồn cung không có mà nhu cầu mua dòng xe này luôn ở mức cao nhất nên khi xe về đại lý là có khách tới xem liền.

Anh Nguyễn Hồng Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách mua xe Honda Vision cho biết, biết giá xe đang ở mức cao nhưng cũng chấp nhận mua vì ngại phải chờ đợi.

"Dù tháng Ngâu và giá xe vẫn cao nhưng tôi đành chấp nhận mua vì đợi cả tháng nay mới có hàng. So với trước thì giá cũng giảm hơn, không mua luôn nhỡ tháng sau không có xe thị lại không kịp cho cháu đi học đại học" - anh Thanh chia sẻ./.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Honda Vision

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok