Thể thao

Giá trị đội hình tuyển Thái Lan gấp bốn lần tuyển Việt Nam

Theo trang định giá cầu thủ uy tín transfermarkt, giá trị đội tuyển Thái Lan dự King’Cup đang cao khoảng gấp 4 lần so với tuyển Việt Nam. Trong đội hình của “Những chú voi chiến” có một cầu thủ trị giá triệu USD.

Theo trang transfermarkt, ước tính giá trị đội hình của tuyển Thái Lan dự King'Cup khoảng 8 triệu USD, họ đang sở hữu một dàn cầu thủ ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á với giá trị ở hàng “trăm ngàn USD”.

Teerasil Dangda (thứ hai từ trái qua) được định giá hơn 1 triệu USD

Cầu thủ có giá trị cao nhất bên phía đội hình của tuyển Thái Lan chính là đội trưởng Teerasil Dangda, anh được định giá 1,03 triệu USD. Cầu thủ này từng có một năm ở học viện trẻ của Man City (2007/08) và thi đấu cho một vài đội bóng tên tuổi như Almeria, Sanfrecce Hiroshima theo dạng cho mượn từ Muangthong United.

Dangda hiện là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển Thái Lan, anh thi đấu 99 trận cho tuyển quốc gia, ghi 43 bàn thắng.

Đứng thứ hai trong danh sách có giá trị cao nhất là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, người đang thi đấu cho Yokohama F. Marinos tại Nhật Bản theo dạng cho mượn từ Muangthong United, anh được định giá 912 nghìn USD.

Xếp thứ ba về giá trị ở đội tuyển Thái Lan cũng là một cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đó là thủ thành Kawin Thamsatchanan, với giá trị 741 nghìn USD.

Hiện tại Kawin Thamsatchanan đang thi đấu cho ở Bỉ, anh gia nhập CLB OH Leuven vào tháng 1/2018 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Kawin chắc chắn vẫn là thủ thành số 1 của Thái Lan cho dù anh không cùng đội bóng này tham dự AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.

Thủ thành Kawin đang thi đấu cho Oud-Heverlee Leuven

Ở đội tuyển Thái Lan hiện nay, có rất nhiều cầu thủ được định giá trong khoảng từ 200 nghìn - 400 nghìn USD. Người có giá trị thấp nhất bên phía đội hình của tuyển Thái Lan là Pawee Tanthatemee, trung vệ 22 tuổi này được định giá 57 nghìn bảng.

Giá trị đội hình của tuyển Thái Lan dự King’Cup

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (741 nghìn USD), Siwarak Tedsungnoen (285 nghìn USD), Chatchai Budprom (285 nghìn USD)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (912 nghìn USD), Pansa Hemviboon (342 nghìn USD), Narubadin Weerawatnodom (228 nghìn USD), Suphan Thongsong (228 nghìn USD), Peerapat Notchaiya (342 nghìn USD), Tristan Do (456 nghìn USD), Pawee Tanthatemee (57 nghìn USD), Adisorn Promrak (285 nghìn USD)

Tiền vệ: Thitiphan Puangchan (684 nghìn USD), Sumanya Purisai (342 nghìn USD), Siwakorn Jakkuprasat (200 nghìn USD), Peeradon Chamratsamee (200 nghìn USD), Tanaboon Kesarat (399 nghìn USD), Sarach Yooyen (456 nghìn USD), Supachok Sarachat (285 nghìn USD)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (1,03 triệu USD), Adisak Kraisorn (399 nghìn USD), Supachai Jaided (285 nghìn USD), Suphanat Mueanta (171 nghìn USD), Surachat Sareepim (171 nghìn USD).

Trong khi đó về giá trị trên thị trường chuyển nhượng của các cầu thủ Việt Nam không cao. Cầu thủ có giá trị được xác định cao nhất ở đội tuyển Việt Nam là thủ thành Đặng Văn Lâm, người đã chuyển sang thi đấu cho Muangthong United từ Hải Phòng FC với giá 500 nghìn USD vào đầu năm nay, tuy nhiên Transfermarkt chỉ định giá thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam ở mức 342 nghìn USD.

Đặng Văn Lâm đang khoác áo Muangthong United

Một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam cũng đang thi đấu tại Thái Lan là tiền vệ Lương Xuân Trường được xác định có giá trị cao thứ hai, với 228 nghìn USD. Xuân Trường đang thi đấu cho Buriram theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Bộ đôi cầu thủ tài năng của FC Hà Nội là tiền đạo Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu được xác định giá trị 171 nghìn USD, ngang bằng với giá trị của Nguyễn Công Phượng, cầu thủ vừa quyết định chia tay CLB Incheon và sẽ sang Pháp thử việc sau King'Cup.

Giá trị đội hình của tuyển Việt Nam dự King’Cup

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (342 nghìn USD), Trần Nguyên Mạnh (-), Nguyễn Văn Toản (-),

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (171 nghìn USD), Bùi Tiến Dũng (57 nghìn USD), Quế Ngọc Hải (86 nghìn USD), Nguyễn Thành Chung (29 nghìn USD), Đỗ Duy Mạnh (86 nghìn USD), Huỳnh Tấn Sinh (-).

Tiền vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy (57 nghìn USD), Phạm Đức Huy (29 nghìn USD), Lương Xuân Trường (228 nghìn USD), Đỗ Hùng Dũng (29 nghìn USD), Nguyễn Tuấn Anh (-), Nguyễn Trọng Hoàng (143 nghìn USD), Trần Văn Kiên (-), Vũ Văn Thanh (-), Trần Minh Vương (29 nghìn USD).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (57 nghìn USD), Nguyễn Công Phượng (171 nghìn USD), Nguyễn Quang Hải (171 nghìn USD), Nguyễn Anh Đức (57 nghìn USD), Hà Đức Chinh (29 nghìn USD).

(-): Transfermarkt chưa xác định giá trị của cầu thủ

Sự đánh giá của transfermarkt về giá trị cầu thủ không phải cơ sở để khẳng định ưu thế của Thái Lan trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam ở trận ra quân tại King’Cup 2019 vào 19h30 tối nay (5/6). Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup, hạng 4 Asiad 2018, top 8 Asian Cup 2019, vì vậy cửa chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo ngay trên sân Thái Lan vẫn rộng mở, nếu không muốn nói cao hơn Thái Lan.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok