Số hóa

Giả trang web ngân hàng để trộm tiền tài khoản

Chiêu lừa chia tài sản, trúng thưởng... số tiền lớn và gửi một đường link giả website ngân hàng nhằm trộm tiền trong tài khoản khách hàng vẫn được bọn tội phạm sử dụng gần đây.

Tội phạm giả mạo website SHB để lừa trộm thông tin khách hàng. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Đầu tháng 2, một nick name Facebook có tên Faith Geren trao đổi với một khách hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đề nghị khách hàng này giúp rút tiền trong tài khoản ngân hàng 7,3 triệu USD và khách hàng này sẽ được 3,5 triệu USD. Người này chuyển cho khách hàng SHB một đường link www.shbpk.com để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng.

Nội dung đề nghị chia cho khách hàng 3,5 triệu USD. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo SHB, đây là đường link giả mạo đường link SHB (đường link SHB Việt Nam gồm https://www.shb.com.vn, https://ibanking.shb.com.vn, https://ibanking.shb.com.vn/corp; SHB Lào là https://www.shb.la, https://ibanking.shb.la).

Khi khách hàng truy cập vào website giả mạo đó và đăng nhập internet banking, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho tội phạm mạng. Từ đó những hacker này sẽ thực hiện một số hành vi phạm pháp như chiếm đoạt tiền trong tài khoản thanh toán của khách hàng, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác…

Do đó, SHB khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng xã hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia tài sản… và cảnh giác những yêu cầu liên quan đến việc click vào các website kèm theo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã CVV.

Tác giả: Thanh xuân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok