Trong nước

Giả mạo Facebook Ban Tuyên giáo Trung ương, đưa thông tin sai vụ nước mắm

Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Huy Ngọc khẳng định, Ban Tuyên giáo Trung ương không có tài khoản Facebook mang tên: "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam".

Trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Ngọc cho biết, thời gian vừa qua, có nhiều tài khoản trên mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định hiện tại cơ quan này không có bất kỳ trang thông tin nào trên mạng facebook và nhấn mạnh vụ giả mạo này có tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân có liên quan, vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng, đăng tải nội dung thông tin.

Tối ngày 10/3, tài khoản Facebook có tên "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" đăng tải nhiều thông tin "kêu gọi cộng đồng cảnh giác với chiêu trò ủng hộ nước mắm truyền thống để phá hoại nền sản xuất nước nhà".

Theo thông tin hiển thị thì trang fanpage này chỉ mới được tạo từ 10/3/2019. Trong số 4 bài viết được đăng trên trang từ khi trang được lập, có 2 bài viết liên quan đến những tranh cãi quanh chuyện nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Bài viết gần đây nhất của trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thông tin này khiến nhiều người lầm tưởng chủ tài khoản là Ban Tuyên giáo Trung ương đứng ra kêu gọi.

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nghiêm trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương theo đúng quy định của pháp luật. Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh, xử lý.

Tác giả: Mai Linh

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok